|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Cổ phiếu ngân hàng giằng co trong biên độ hẹp, thanh khoản vẫn mất hút

20:18 | 26/05/2022
Chia sẻ
Cổ phiếu ngân hàng phân hoá trong phiên giao dịch hôm nay (26/5) với 9 mã tăng giá, 13 mã giảm giá và 5 mã đứng giá tham chiếu với biên độ từ - 1,6% đến 2,5%.

Thị trường duy trì trạng thái giằng co và đan xen những nhịp tăng giảm nhẹ khi dòng tiền có dấu hiệu chậm lại và một số bluechip hạ độ cao. VN-Index đóng cửa phiên gần như không thay đổi so với phiên trước, đồng pha với diễn biến của VN30-Index. 

Các nhóm ngành từ largecap, midcap đến penny đều ghi nhận biên độ giao dịch không quá đáng kể với mức độ ảnh hưởng đến chỉ số chính không quá 0,1%.

Cổ phiếu ngân hàng phân hoá trong phiên giao dịch hôm nay với 9 mã tăng giá, 13 mã giảm giá và 5 mã đứng giá tham chiếu với biên độ từ - 1,6% đến 2,5%.

Trên sàn HOSE, cổ phiếu STB quay đầu giảm 1,5% sau hai phiên hồi phục mạnh mẽ và đóng cửa tại 22.400 đồng/cp, vẫn chưa thoát khỏi vùng đáy 1 năm. 

Cùng cảnh ngộ, các bluechip cùng ngành như VPB, MBB, TPB, SHB, CTG, VCB, HDB, MSB cũng hạ dần độ cao và kết phiên trong sắc đỏ. Cân lại lực kéo của nhóm này là các cổ phiếu ACB (tỷ lệ tăng 1,2%), BID (0,6%) và TCB (0,5%).

 (Nguồn: Bảo Ngọc tổng hợp).

Thanh khoản toàn ngành ngân hàng ở mức thấp nhất từ đầu năm đến nay, chỉ đạt 1.900 tỷ đồng qua hai kênh khớp lệnh và thoả thuận. Để thị trường sôi động và tăng điểm trở lại, yếu tố then chốt nhất tại thời điểm hiện tại vẫn là dòng tiền và niềm tin của nhà đầu tư.

Sau hai phiên gom hơn 200 tỷ đồng, khối ngoại quay đầu bán ròng nhẹ gần 20 tỷ đồng cổ phiếu nhà băng. Lực cầu rải rác tại một số cổ phiếu như CTG, VCB, HDB, cân lại lực xả tại mã STB với giá trị hơn 35 tỷ đồng. Tương tự, tự doanh công ty chứng khoán cũng bán ròng 15 tỷ đồng nhóm này, tập trung giao dịch tại hai mã EIB và ACB.

Bảo Ngọc

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.