Cổ phiếu hãng bông y tế Bạch Tuyết gấp đôi sau một tháng
Trên thị trường UPCoM, cổ phiếu của CTCP Bông Bạch Tuyết (Mã: BBT) tăng trần ngay từ đầu phiên 7/10, đưa thị giá lên 15.400 đồng/cp. Nếu duy trì tình trạng này đến hết phiên, BBT có chuỗi 3 phiên kịch biên độ, tương đương với tăng 50%.
Tính rộng ra, BBT đã tăng 95%, tức gần gấp đôi thị giá qua một tháng (kể từ 8/9 đến nay). Tuy nhiên, khối lượng giao dịch chỉ khoảng 5.000 cp mỗi phiên. Chỉ tiêu này này cải thiện tại phiên 3/10 (hơn 13.000 cp), 4/10 (hơn 21.000 cp), sáng 7/10 (đến 10h34) (14.000 cp).
Về tình hình hoạt động, doanh nghiệp vẫn chưa công bố báo cáo tài chính quý I, II. Kết quả ghi nhận gần nhất là lãi ròng 7 tỷ đồng năm 2023, gấp 5 lần thực hiện năm 2022 và cao hơn so với 6,4 tỷ đồng năm 2021. Nhờ đó, Bông Bạch Tuyết đã thoát lỗ lũy kế. Cụ thể, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại cuối năm 2023 đạt gần 400 triệu đồng.
Bên cạnh tình hình kinh doanh khởi sắc, công ty vẫn mang áp lực nợ đáng kể. Nợ phải trả tại cuối 2023 hơn 161 tỷ đồng, gấp 1,2 lần so với vốn chủ sở hữu, trong đó 71% là vay và nợ thuê tài chính.
Năm 2024, Bông Bạch Tuyết đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục 200 tỷ đồng, tăng 16% so với 2023. Lãi trước thuế kỳ vọng đi ngang ở 8,5 tỷ đồng. Sản phẩm chiến lược vẫn là bông tẩy trang và khăn khô làm sạch da.
Ngoài ra, công ty nghiên cứu sản phẩm chăm sóc da cao cấp, có kế hoạch phát triển bông tẩy trang ẩm ướt và bông tẩm dưỡng chất, thương mại tăm bông em bé đầu muỗng, đầu xoắn, đầu tròn, phát triển các mặt hàng thầu bệnh viện...
Báo cáo quản trị bán niên cho thấy tại 30/6, công ty vẫn đang có hai cổ đông lớn là Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn 3 Capital (40,71% vốn) và CTCP Chứng khoán Thành Công (Mã: TCI) (9,53% vốn).