Lãi ròng quý II/2025 của Vận tải Hải An đạt 361,6 tỷ đồng, tăng 226,5% so với cùng kỳ, nhờ đưa vào khai thác ba tàu mới và giá cước tăng, cộng thêm kết quả tích cực từ các công ty con/liên kết.
Mục đích vay vốn của Xếp dỡ Hải An là để đầu tư tàu container Toro. Tính đến cuối tháng 8, công ty sở hữu 15 tàu với tổng sức chở là 23.000 TEU, tương đương 31% thị phần sức chở container trong nước.
Lợi nhuận Xếp dỡ Hải An tăng trưởng trong quý II nhờ công ty tăng tàu đưa vào khai thác, mở thêm tuyến nội địa và quốc tế. Đồng thời, giá cước vận tải gia tăng cũng hỗ trợ lợi nhuận tăng trưởng.
SSIAM cùng một số tổ chức vừa công bố thương vụ đầu tư 500 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi Hải An (mã: HAH), công ty hàng đầu về vận tải biển có trụ sở tại Hải Phòng phát hành.
Kể từ khi niêm yết, 2022 là năm đầu tiên mà HAH không trả cổ tức bằng tiền. Các năm trước, công ty thường trả cổ tức bằng tiền hoặc bằng tiền và cổ phiếu cho cổ đông
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?