|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Cổ phiếu Apple giảm nhiều nhất trong 2 tháng vì lo ngại nhu cầu iPhone suy yếu

18:02 | 20/10/2017
Chia sẻ
Lo ngại về nhu cầu thấp đối với mẫu iPhone 8 đã khiến cổ phiếu của Apple giảm nhiều nhất trong 2 tháng trong phiên giao ngày thứ Năm (19/10), cuốn theo 23 tỷ USD giá trị thị trường của nhà khổng lồ công nghệ.
co phieu apple giam nhieu nhat trong 2 thang vi lo ngai nhu cau iphone suy yeu
Ảnh minh họa.

Giá cổ phiếu của Apple giảm 3% xuống mức thấp nhất gần 2 tuần ở 155.02 USD/cổ phiếu.

co phieu apple giam nhieu nhat trong 2 thang vi lo ngai nhu cau iphone suy yeu

Sự sụt giảm này diễn ra sau khi tờ Economics Daily New của Đài Loan đăng tải thông tin Apple yêu cầu các nhà cung cấp giảm gần 50% sản lượng của iPhone 8 và iPhone 8 Plus trong tháng 11 và tháng 12.

Doanh số bán hàng không tốt tiếp tục là đề tài nóng sau khi người đứng đầu công ty Rogers Communication, mạng lưới điện thoại lớn nhất của Canada, cho biết sự yêu thích với mẫu iPhone mới nhất của Apple đã biến mất.

Trong khi Apple đã không cập nhật doanh số bán hàng hàng tháng thường xuyên, 2 báo cáo mới đấy đã khiến một số chuyên gia phân tích đặt câu hỏi về quyết định phát hành iPhone 8s trước iPhone X.

Một báo cáo khác của Wall Street Journal cũng khiến cảm nhận của thị trường đối với cổ phiếu Apple ảm đạm, khi cho biết sản phẩm Apple Watch bán trên thị trường Trung Quốc, một trong những thị trường quan trọng của Apple, không có khả năng kết nối điện thoại.

Tuy nhiên, trong năm nay, cổ phiếu của Apple đã tăng hơn 34%.

Lyly Cao