|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Cơ hội đầu tư BĐS TP HCM 2018: Khu Nam trở lại thời vàng son, hấp dẫn hơn khu Đông, Tây

15:18 | 28/12/2017
Chia sẻ
Theo các chuyên gia, với hàng loạt cơ sở hạ tầng đột phá, thị trường BĐS khu Nam TP HCM (quận 7, 8, Nhà Bè, Cần Giờ) sẽ thu hút nhà đầu tư trong năm 2018. Mức giá đất nền, nhà phố sẽ tăng khoảng 18-22%, căn hộ tăng 10% so với năm 2017.
 
co hoi dau tu bds tp hcm 2018 khu nam tro lai thoi vang son hap dan hon khu dong tay Thị trường bất động sản 2017: Những gam màu sáng tối
co hoi dau tu bds tp hcm 2018 khu nam tro lai thoi vang son hap dan hon khu dong tay Thị trường bất động sản 2018 dưới góc nhìn chuyên gia

Sáng ngày 28/12, đã diễn ra hội thảo “Cơ hội đầu tư vào BĐS Sài Gòn năm 2018 – Góc nhìn từ người trong cuộc”. Đánh giá về triển vọng bất động sản TP HCM 2018, ông Trần Khánh Quang, chuyên gia bất động sản, Chủ tịch SREC nhận định, quỹ đầu tư và các cá nhân nước ngoài đang đầu tư mạnh vào bất động sản Sài Gòn.

Theo đó, căn hộ trung và cao cấp tiếp tục chiếm ưu thế với tỷ lệ 60%, đặc biệt là loại căn hộ cao cấp hạng sang 3 phòng ngủ để đáp ứng nhu cầu đầu tư của cá nhân người nước ngoài.

co hoi dau tu bds tp hcm 2018 khu nam tro lai thoi vang son hap dan hon khu dong tay
Hội thảo “Cơ hội đầu tư vào BĐS Sài Gòn năm 2018 – Góc nhìn từ người trong cuộc” ngày 28/12 (ảnh:Thu Hà)

Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia tại hội thảo, hiện nhà đầu tư bất động sản đang quá lạc quan về thị trường, từ đó đẩy mức giá căn hộ tăng cao. Đây là điều đáng lo ngại nhất cho thị trường nhà đất trong năm 2018.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Tổng Giám đốc Công ty bất động sản Nam Phát Land cho biết, dường như nhà đầu tư đang quá lạc quan về sự tăng trưởng của thị trường, từ đó đưa ra những mức giá quá cao cho nhiều dự án. Và điều này dẫn đến rủi ro nhà đầu tư sẽ không còn lợi nhuận.

Mặt khác, năm 2017, số lượng nhà đầu tư lướt sóng bất động sản ngày càng nhiều, bên cạnh nhu cầu ở thực. Điều này sẽ dẫn đến có nhiều thông tin gây nhiễu khiến chủ đầu tư có những nhận định sai lệch về thị trường. Giá cả sản phẩm theo đó sẽ được đẩy lên cao, đi quá xa so với giá trị thực.

Bất động sản Nam Sài Gòn sẽ hấp dẫn hơn khu vực phía đông và phía tây

Về cơ hội đầu tư trong năm 2018, ông Quan cho biết, nhà phố đất nền sẽ chuyển dịch nhiều về khu Nam và Tây như Bình Chánh, Nhà Bè và Quận 8. Mức giá đất nền, nhà phố theo đó sẽ tăng khoảng 18-22%, căn hộ tăng 10% so với năm 2017.

Bên cạnh đó, với hàng loạt cơ sở hạ tầng đột phá, thị trường bất động sản khu Nam (quận 7, 8, Nhà Bè, Cần Giờ) sẽ thu hút nhà đầu tư. Bằng chứng là hàng loạt các tên tuổi lớn trong giới địa ốc đã tung ra những dự án lớn để thu hút khách hàng. Nếu thời điểm trước khu Nam nổi lên với những dự án thuộc phân khúc cao cấp, thì năm 2017 - 2018 nhiều dự án chung cư tầm trung được các chủ đầu tư ưu ái.

Bên cạnh những dự án trọng điểm, khu Nam cũng có sự phát triển đồng bộ nhiều tuyến đường để kết nối thuận tiện với khu trung tâm. Đường Huỳnh Tấn Phát được mở rộng lên 30m kết nối với trục đường chính Nguyễn Văn Linh. Cầu Bình Tiên được xây dựng để mở đường cho việc hình thành tuyến đường Vành đai trong kết nối toàn bộ khu vực Nam Sài Gòn với các khu vực Tây và Tây Nam thành phố.

Đặc biệt, dự án cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh sẽ được cây dựng theo hình thức BOT kết hợp BT đã được UBND TP HCM giao cho Tập đoàn Vingroup và Trung Nam Group làm chủ đầu tư.

Còn đối với bất động sản phía tây, các chuyên gia cho rằng, quận 8 trở thành điểm hấp dẫn và được xem là quận 4 thứ hai của TP HCM. Khu Bình Chánh giáp với Long An hứa hẹn với những dự án nhà phố giá tốt.

Thu Hà