|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

CNBC: Bitcoin có thể lên tới 100.000 USD trước khi lao dốc xuống 0

14:40 | 08/12/2017
Chia sẻ
Hợp đồng bitcoin kỳ hạn dự kiến sẽ bắt đầu được giao dịch trên sàn CBOE vào ngày Chủ nhật (10/12) và một tuần sau trên sàn CME. Và các công ty môi giới cũng đang rất mong chờ sự kiện này.
cnbc bitcoin co the len toi 100000 usd truoc khi lao doc xuong 0 Hoạt động đào Bitcoin diễn ra thế nào?
cnbc bitcoin co the len toi 100000 usd truoc khi lao doc xuong 0 Giá bitcoin hôm nay (8/12): Liên tiếp phá kỷ lục, bitcoin lên sát 17.000 USD

Tuy nhiên, nhà sáng lập của Interactive Brokers, ông Tom Peterffy chia sẻ trên chương “Fast Money” của CNBC hôm thứ Năm (7/12) rằng, ông lo ngại đồng tiền có thể tiếp tục tăng đến 100.000 USD/đồng hoặc nhiều hơn trước khi lao dốc còn 0 đồng, và có thể kéo những trung tâm môi giới nhỏ sụp đổ trong quá trình đó.

Giá bitcoin đã tăng với tốc độ tên lửa chỉ trong tuần này, từ 12.000 USD lên 19.000 USD, rồi giảm xuống dưới 16.000 USD/đồng. Giao dịch hợp đồng tương bitcoin kỳ hạn chỉ được coi là 1 phương thức hợp pháp hóa đồng tiền, dù một số thành phần có tiếng trong thị trường nói rằng một bong bóng nguy hiểm đang được hình thành.

cnbc bitcoin co the len toi 100000 usd truoc khi lao doc xuong 0
Ông Thomas Peterffy, CEO Interactive Brokers. Ảnh: Andrew Harrer/Bloomberg/Getty Images

“Các công ty môi giới nhỏ sẽ phá sản”, ông Peterffu cảnh báo hôm thứ Năm. Ông cũng nói thêm nó có thể khiến các trung tâm thanh toán bù trừ mất ổn định.

Ông Peterffy có vẻ cảnh giác trước những nguy cơ đồng bitcoin mang lại, nhưng công ty của ông đang cho phép các nhà giao dịch tiếp cận sản phẩm hợp đồng bitcoin kỳ hạn vào thứ Hai tuần sau ở mức 50% tổng yêu cầu. Giới giao dịch sẽ có thể đặt vị thế mua vào chỉ với 5 USD/hợp đồng, và sẽ không thể thực hiện vị thế bán, hoặc đặt cược vào việc giá hợp đồng giảm. Theo ông Peterffy, mức giá cho mỗi hợp đồng, thông thường công ty môi giới tính 25 – 80 USD cent/hợp đồng, được trả cho Interactive trường hợp xảy ra rủi ro.

Theo CNBC, ông Peterffy không sở hữu bất kỳ đồng bitcoin nào.

Những công ty liên quan tới lĩnh vực kỳ hạn cho biết, họ lo ngại về sự hình thành nhanh chóng của hợp đồng bitcoin kỳ hạn. Hôm thứ Tư (6/12), Hiệp hội Giao dịch hợp đồng tương lai (FIA) đã gửi thư tới Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) bày tỏ lo ngại về sự biến động của đồng tiền ảo và rủi ro của những trung tâm thanh toán bù trừ sẽ phải gánh chịu khi giao dịch kỳ hạn bắt đầu.

Lyly Cao