|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Citigroup: Vàng có thể tăng giá cuối năm vì Donald Trump

08:20 | 27/09/2016
Chia sẻ
Vàng có thể tăng mạnh trong quý 4 do khả năng ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump chiến thắng hiện là 40% và lãi suất có thể tăng cao hơn.
citigroup vang co the tang gia cuoi nam vi donald trump

Biến động trong thị trường vàng và ngoại hối có thể tăng, theo báo cáo từ Citigroup. Khả năng Donald Trump, đảng Cộng hòa, chiến thắng Hillary Clinton, đảng Dân chủ, hiện là 40%, tăng thêm 5% so với hồi tháng 11/2015.

Cho đến nay, giá vàng tăng 26% kể từ đầu năm 2016, phục hồi sau ba năm mất giá, do lãi suất thấp hoặc âm khiến cầu tăng trở lại. Tình hình chính trị bất ổn cũng là một nguyên nhân. Anh chọn rời EU cũng làm cầu vàng tăng.

Các nhà dự báo, bao gồm cả DBS Group Holdings ở Singapore, nhận định cuộc đua ở Mỹ sẽ hỗ trợ giá vàng.

“Citi nâng khả năng Trump chiến thắng”, Citigroup cho biết. “Chúng tôi cho rằng Trump thắng cử sẽ tạo ra biến động lớn hơn trong thị trường vàng và ngoại hối, dẫn đến gia tăng khối lượng giao dịch các kim loại quý khác”.

Giá vàng giao ngay tại London ở giảm còn 1.333,32 USD mỗi ounce lúc 5h59 so với 1.337,56 USD ngày 23/9. Citigroup dự đoán giá trung bình ba tháng tới là 1.350 USD, so với 1.270 USD trong thời gian từ 6 đến 12 tháng. Trong trường hợp Hillary Clinton thắng, giá vàng trong quý cuối năm có thể là 1.320 USD và 1.425 USD nếu Trump thắng.

Trump và Clinton là hai ứng viên sáng giá trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm nay. Trump từng có nhiều phát biểu gây tranh cãi, chỉ trích chính sách thương mại của Mỹ và dọa xây một bức tường dọc theo biên giới với Mexico.

Hai ứng viên sẽ có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên tại đại học Hofstra, thị trấn Hempstead, New York lúc 9h sáng 27/9 theo giờ Hà Nội. Sự kiện được dự đoán thu hút nhiều người xem nhất trong lịch sử Mỹ. Theo một khảo sát trên toàn nước Mỹ do website RealClearPolitics thực hiện, bà Clinton đang dẫn trước ông Trump 2,5%.

"Trường hợp thứ nhất của Citi là Clinton chiến thắng, hầu hết mọi chính sách vẫn tiếp tục được thực hiện, tức là kỳ vọng tăng trưởng đối với Mỹ và thế giới gần như không thay đổi", Citigroup cho biết. "Nếu Trump thắng, Citi dự đoán điều này, cùng với bất ổn từ Brexit và khu vực khác, có thể kìm hãm triển vọng tăng trưởng cuối năm".

Quốc Thiên

Theo Bloomberg