Citigroup sẽ rút khỏi mảng ngân hàng tiêu dùng ở nhiều thị trường
Ngày 8/11, ngân hàng Citigroup Inc dự kiến sẽ chịu khoản phí từ 1,2 đến 1,5 tỷ USD liên quan đến việc đóng cửa mảng ngân hàng tiêu dùng tại Hàn Quốc.
Trong một hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, Citigroup cho hay các khoản phí trên sẽ phát sinh theo thời gian cho đến hết năm 2021 và 2022.
Hồi tháng 4, ngân hàng Citigroup cho biết sẽ rút khỏi mảng ngân hàng tiêu dùng ở 13 thị trường. Quyết định này là một phần trong kế hoạch của Giám đốc điều hành Jane Fraser nhằm hợp lý hóa hoạt động kinh doanh và tăng lợi nhuận của ngân hàng.
Cụ thể, Citigroup sẽ rút khỏi Trung Quốc, Ấn Độ và 11 thị trường bán lẻ khác, nơi mà bà Fraser cho biết là Citi không có quy mô cần thiết để có thể cạnh tranh. 11 thị trường này bao gồm Australia, Bahrain, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Hà Lan, Nga, vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam.
Vị CEO này cho biết quyết định trên nằm trong nỗ lực của Citigroup nhằm tăng cường mảng quản lý tài sản - vốn có nhiều cơ hội tăng trưởng hơn.
Phần lớn các thị trường mà Citigroup rút lui nằm ở châu Á, nơi mảng ngân hàng tiêu dùng của "ông lớn" này ghi nhận 6,5 tỷ USD doanh thu và 123,9 tỷ USD tiền gửi tính đến cuối năm 2020.
Citigroup có khoảng 200 chi nhánh ở các thị trường này, nhưng các chi nhánh này sẽ không bị ảnh hưởng ngay lập tức bởi tuyên bố trên.