|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Citigroup bán mảng kinh doanh chỉ số, phân tích trái phiếu cho London Stock Exchange

16:59 | 30/05/2017
Chia sẻ
Bỏ ra 685 triệu USD tiền mặt, London Stock Exchange (LSE) hy vọng thu về 30 triệu USD/năm trong 3 năm đầu tiên sau khi hoàn tất thương vụ mua lại.

Sở giao dịch chứng khoán London (London Stock Exchange - LSE) đã đồng ý mua lại nền tảng phân tích trái phiếu và bộ phận kinh doanh chỉ số của Citigroup với giá 685 triệu USD bằng tiền mặt, CNBC dẫn thông báo của doanh nghiệp cho biết.

LSE trước đó cho biết sẽ mở rộng đầu tư để thúc đẩy tăng trưởng sau khi thất bại trong việc sáp nhập với sàn giao dịch Deutsche Boerse của Đức. LSE cho biết sẽ tăng cường khả năng phân tích và tổng hợp số liệu của dịch vụ thông tin và các hoạt động kinh doanh nhượng quyền FTSE Russell, bao gồm việc tăng các tài sản cơ bản đang nắm giữ lên khoảng 15 nghìn tỷ USD.

Thương vụ mua lại thông báo hôm nay dự kiến hoàn thành trong nửa sau của năm nay sẽ tăng thêm 30 triệu USD vào doanh thu của LSE trong 3 năm đầu tiên sau khi hoàn thành và giúp tiết kiệm 18 triệu USD chi phí.

LSE dự kiến biên lợi nhuận ròng cốt lõi của mình sẽ tăng thêm ít nhất 50% trong 3 năm sau khi hoàn thành thương vụ mua lại từ Citigroup.

Phương Nguyễn

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.