Giai đoạn 2015-2020, tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi có gần 260 ha đất lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng được cho phép chuyển mục đích sử dụng để thực hiện dự án. Tuy nhiên, có nhiều dự án đã quá ba năm chưa triển khai.
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?