|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chuyển động thị trường

Chung tay mang nước uống sạch đến cộng đồng

15:30 | 25/04/2023
Chia sẻ
Tiếp nối thành công của Chương trình “Nước Uống Sạch cho Trẻ Em”, năm nay Công ty Procter & Gamble (P&G) Việt Nam tiếp tục cùng với Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) triển khai dự án hợp tác mang nước uống sạch đến với cộng đồng.

Đây đồng thời cũng là một trong những hoạt động Xanh ý nghĩa được triển khai nhân dịp kỷ niệm Sinh nhật lần thứ 27 của hệ thống siêu thị Co.opmart.

Từ ngày 20/4/2023 đến 10/5/2023, khi mua các sản phẩm P&G gồm bột và nước giặt Ariel, Tide, nước xả vải Downy; xà bông Safeguard; dầu gội Pantene, Head&Shoulders, Rejoice; dao cạo râu Gillette; các sản phẩm chăm sóc phụ nữ và trẻ em như Pampers, Whisper,… tại hệ thống siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng thực phẩm Co.op Food, siêu thị cao cấp FineLife, cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smile, cửa hàng tiện lợi Cheers, website mua sắm trực tuyến Co.op Online… trên toàn quốc, mỗi người tiêu dùng đã đóng góp đến 30 lít nước sạch cho các gia đình thiếu nước sạch trên cả nước.

Ngoài ra, khi tham gia chương trình, người tiêu dùng còn được nhận nhiều quà tặng tri ân giá trị như: Voucher Co.op, mã quay thưởng cuối chương trình với 10 giải Đặc Biệt, và hàng ngàn quà tặng hấp dẫn khác.

Chương trình “Nước Uống Sạch Cho Trẻ Em” được tập đoàn P&G triển khai trên toàn cầu từ năm 2004, đến nay đã mang 21 tỷ lít nước sạch đến với người dân thông qua giải pháp gói bột lọc nước P&G Purifier of Water.

Đây là giải pháp hỗ trợ kịp thời, đơn giản, ít tốn kém, giúp giảm thiểu đáng kể nguy cơ bệnh tật do việc sử dụng nguồn nước ô nhiễm gây ra. Tại Việt Nam, gói bột lọc nước P&G Purifier of Water đã được chứng nhận chất lượng bởi Bộ Y Tế.

Chương trình ý nghĩa này đã được triển khai tại Việt Nam từ năm 2016 với sự đồng hành của Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam. (Ảnh: P&G Việt Nam).

Chương trình ý nghĩa này đã được triển khai tại Việt Nam từ năm 2016. Với sự ủng hộ nhiệt tình và đồng hành từ Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, các đối tác, và chính quyền địa phương, đến nay Chương trình đã cung cấp hơn 90 triệu lít nước uống sạch cho gần 150.000 hộ gia đình tại hơn 10 tỉnh thành bị thiếu nguồn nước sạch, bao gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Long An, An Giang, Đồng Tháp...

Đặc biệt, gần đây nhất, trong mùa lũ năm 2020 tại miền Trung, Chương trình đã kịp thời hỗ trợ cho người dân ở các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, giúp người dân tiếp cận nguồn nước sạch, giảm thiểu đáng kể nguy cơ bệnh tật do việc sử dụng nguồn nước ô nhiễm.

Bà Lê Thị Tuyết Mai, Giám đốc Truyền Thông Công ty P&G Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào vì trong nhiều năm qua, chương trình “Nước Uống Sạch Cho Trẻ Em” đã hỗ trợ nhiều hộ gia đình tại Việt Nam tiếp cận nguồn nước uống sạch, đặc biệt là các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, thiên tai.

Chương trình càng có ý nghĩa khi nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang diễn biến ngày càng phức tạp, chúng tôi cam kết nỗ lực mở rộng chương trình đến các địa phương, vùng miền thiếu nước sạch và dễ bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại Việt Nam”.

Hoa Hậu H’Hen Nie trải nghiệm quy trình sử dụng sản phẩm bột lọc nước P&G Purifier of Water. (Ảnh: P&G Việt Nam).

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết: “Đây là một trong những hoạt động cộng đồng trọng tâm của chúng tôi trong năm nay, đánh dấu sinh nhật lần thứ 27 của hệ thống siêu thị Co.opmart (1996-2023) trực thuộc hệ thống bán lẻ Saigon Co.op.

Qua đó, thể hiện những nỗ lực của Saigon Co.op trong việc định hướng phát triển bền vững vì chất lượng cuộc sống, tiếp tục xây dựng một thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực bán lẻ có trách nhiệm với xã hội, môi trường.”

Hoa Hậu H’Hen Nie mua sắm sản phẩm P&G để đóng góp cho chương trình. (Ảnh: P&G Việt Nam).

Thông tin về Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op)

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) được thành lập vào năm 1989, lĩnh vực hoạt động là phân phối bán lẻ, đầu tư, xuất nhập khẩu và sản xuất. Saigon Co.op là đơn vị có nhiều mô hình bán lẻ hiện đại nhất Việt Nam, bao gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, trung tâm thương mại Sense City, cửa hàng Bến Thành, cửa hàng Co.op; kênh bán hàng trực tuyến HTV Co.op, Co.oponline.vn. Saigon Co.op sở hữu mạng lưới phân phối đa dạng và hiệu quả, với hơn 800 điểm bán trên khắp cả nước, đón tiếp hàng triệu lượt khách tham quan và mua sắm mỗi ngày.

Thông tin về Công ty Procter & Gamble (P&G) Việt Nam

P&G bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995 và đến nay đã tăng trưởng mạnh với các sản phẩm chất lượng quốc tế.

Với nhiều hoạt động phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội nổi bật, P&G Việt Nam đã được vinh danh tại các giải thưởng uy tín như: Huân chương Lao Động hạng II, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Ghi nhận của Chủ Tịch Nước, bằng khen của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, bằng khen của Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, Giải thưởng của UN Women, Giải thưởng Sách Xanh, Giải thưởng Amcham CSR Awards 6 năm liền 2017 – 2022...

 

Bích Thu

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.