|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán UP bị xử phạt do vi phạm công bố thông tin

09:55 | 07/02/2025
Chia sẻ
CTCP Chứng khoán UP (UPS) công bố nhận quyết định xử phạt ngày 24/1 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) về việc vi phạm hành chính. Số tiền phạt là 65 triệu đồng.

UPS đã công bố thông tin không đúng thời hạn quy định. Cụ thể, công ty chậm công bố thông tin trên hệ thông công bố thông tin của UBCKNN và sở giao dịch chứng khoán các tài liệu: Nghị quyết Hội đồng quản trị số 272/2024/NQ-HĐQT ngày 29/6/2024 và Nghị quyết Hội đồng quản trị số 273/2024/NQ-HĐQT ngày 29/6/2024 thông qua các giao dịch với giá trị từ 10% trở lên trên tổng tài sản của công ty tại báo cáo tài chính năm gần nhất được kiểm toán hoặc báo cáo tài chính bán niên gần nhất được soát xét.

Bên cạnh đó, UPS công ty công bố thông tin không đúng thời hạn trên trang thông tin của công ty, các sở giao dịch chứng khoán và hệ thống công bố thông tin của UBCKNN về tài liệu họp ĐHĐCĐ bất thường ngày 29/6/2024, bao gồm: thông báo mời họp, chương trình họp, phiếu biểu quyết, tài liệu sử dụng trong cuộc họp và dự thảo nghị quyết đối với từng vấn đề trong chương trình họp.

Mặt khác, mới đây công ty cũng công bố nghị quyết về việc tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2025 dự kiến vào ngày 22/3. Địa điểm tổ chức tại tầng 8, số 11B, Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội. Ngày đăng ký cuối cùng tham dự đại hội là 25/2.

Năm 2024, lợi nhuận sau thuế của UPS đạt 9 tỷ đồng, bỏ xa con số 628 triệu đồng của 2023 (gấp 14 lần) và cao nhất kể từ khi công bố thông tin báo cáo tài chính (2007).

Kết quả này chủ yếu đến từ việc thực hiện hoàn nhập chi phí hoạt động cung cấp dịch vụ khác trong quý II/2024, với số tiền 11 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến cuối năm 2024 đạt trên 24 tỷ đồng.

 Kết quả kinh doanh quý IV và năm 2024 của UPS. (Nguồn: X.N tổng hợp từ báo cáo tài chính quý IV/2024 của UPS).

Lai Phong

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?