|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chứng khoán châu Á giảm, đôla Mỹ tiếp tục ở mức giá cao

08:59 | 24/10/2016
Chia sẻ
Chứng khoán châu Á trong giảm đầu sáng thứ hai, cùng xu hướng với dầu, trong khi đôla Mỹ tiếp tục ở mức cao so với euro va yen.
chung khoan chau a giam dola my tiep tuc o muc gia cao
Bảng hiện thị các thị trường chứng khoán tại Tokyo. Ảnh: Reuters

Chỉ số MSCI khu vực châu Á Thái Bình Dương ngoại trừ Nhật Bản giảm nhẹ 0,1% trong những giờ giao dịch đầu tiên của sáng nay. Nikkei 225 của Nhật ít thay đổi, còn Kospi của Hàn Quốc tăng 0,4%.

Hôm thứ Sáu tuần vừa rồi, chỉ số S&P 500 và Dow Jones ít thay đổi, trong khi chỉ số Nasdaq tăng kỷ lục do cổ phiếu của Microsoft và McDonald tăng mạnh.

Tuần này, thị trường thế giới sẽ đón nhận một số thông tin như chỉ số giá tiêu dùng Nhật Bản và một số nước châu Âu, GDP quỹ 3 của Mỹ và số liệu chỉ số quản trị mua hàng (PMI) của một số nước khác. Ngoài ra, nhiều công ty lớn tại Mỹ, châu Âu, Á cũng sẽ công bố báo cáo doanh thu quý tuần này và đây cũng sẽ là yếu tố ảnh hưởng đến thị trường.

Những thông tin của tuần sau cũng sẽ được chờ đợi, bao gồm cuộc họp quan trọng của Ngân hàng trung ương Nhật, của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và của Ngân hàng Trung ương Anh.

Về tỷ giá, đồng đôla Mỹ dù đã hạ nhiệt nhẹ nhưng vẫn gần mức cao nhất 9 tháng sau bình luận của một thành viên Fed hôm thứ Sáu cho rằng Cục Dự trữ Liên bang đủ dữ liệu để có thể nâng lãi suất vào tháng 12 tới. Khả năng Fed nâng lãi suất cùng việc tỷ lệ thắng của ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton ngày càng cao đã tiếp sức cho tờ bạc xanh.

Sáng nay, chỉ số đo sức mạnh đồng đôla, Dollar Index ở 98,657 điểm, không xa so với mức cao 9 tháng 98,813 điểm lập hôm thứ Sáu. Hiện mỗi đôla Mỹ tương đương 103,890 yen. Đồng euro vẫn ít thay đổi, tương đương 1,0883 đôla sau khi rơi xuống đáy 7 tháng hôm thứ sáu ở 1,0859 đôla.

Dầu thô giảm giá vì nỗi lo nguồn cung tại Mỹ tăng. Dầu CLc1 tại Mỹ giảm 0,4% xuống 50,64 USD một thùng. Trước đó, hôm thứ Sáu, mức tăng của hợp đồng dầu loại này là 0,8% khi thị trường hy vọng Nga và OPEC sẽ sớm đạt được thỏa thuận về giá.

Tuy nhiên, tình thế xoay chiều sáng nay khi số liệu mới nhất cho thấy các giàn khoan Mỹ có thể tăng hai con số trong tháng vừa rồi. Dầu Brent giảm 0,35% xuống 51,60 USD.

Vân Vũ