|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chứng khoán châu Á đi lên trước bầu cử Mỹ

11:48 | 07/11/2016
Chia sẻ
Đồng đôla Mỹ và chứng khoán châu Á đi lên sau khi FBI tuyên bố bà Hillary không bị truy tố về email cá nhân.
Một công ty môi giới chứng khoán ở Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Tin tức nói trên đã gỡ bỏ những áp lực phủ bóng lên chiến dịch tranh cử của bà Clinton chỉ hai ngày trước ngày bỏ phiếu chính thức.

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương ngoại trừ Nhật Bản tăng 0,7%. Tăng mạnh nhất khu vực là Australia với 1,3% và Nhật với 1,2%. Mặc dù vậy, lượng giao dịch khá mỏng vì nhiều nhà đầu tư chờ kết quả bầu cử.

"Động thái này chắc chắn sẽ gia tăng cơ hội chiến thắng của bà Clinton", ông Norihiro Fujito, chuyên gia phân tích chiến lược đầu tư ở công ty chứng khoán Mitsubishi UFJ Morgan Stanley Securities ở Tokyo nói.

Những ngày vừa rồi, giới đầu tư trong trạng thái hoang mang với sự bám đuổi sít sao giữa hai ứng viên Tổng thống. Clinton được xem là ứng viên thiên về xu hướng giữ nguyên mọi thứ như hiện tại. Chính sách của bà dễ đoán hơn so với đối thủ ở Đảng Cộng hòa.

Hôm Chủ nhật, FBI tuyên bố giữ nguyên kết luận điều tra trước đó là không có sự cáo buộc nào đối với bà Clinton về việc sử dụng máy chủ email cá nhân cho công việc.
Dù đây là tin tốt với bà Clinton, nhiều nhà đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng không đặt cược lớn vào khả năng chiến thắng của bà này, vì theo họ, việc có thêm nhiều phiếu bầu cho Trump thời gian gần đây không hoàn toàn xuất phát từ vụ điều tra của FBI.

Kết quả ban đầu về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ được công bố vào sáng thứ Tư theo giờ châu Á.

Trên thị trường tiền tệ, đôla Australia cũng tăng mạnh hơn 1% so với yen Nhật. Còn đồng đôla Mỹ tăng 1% so với yen. So với euro, yen giảm giá 0,5%. Được tác động mạnh nhất sau tin bà Clinton "thoát án" là đồng peso của Mexico. Giá tăng 1,7% lên 18,69 peso đổi một đôla Mỹ, cao nhất trong một tuần rưỡi.

Vân Vũ