|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chứng khoán châu Á đầu tuần tăng nhẹ nhờ giá dầu hồi phục

10:41 | 26/06/2017
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm trong đầu phiên giao dịch ngày thứ Hai (26/6) nhờ giá dầu khôi phục, giao dịch trên mức thấp nhất 10 tháng được ghi nhận vào tuần trước.

Phiên sáng nay, chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng 0,21% lên 20.174,37 điểm, trong khi Kospi của Hàn Quốc tăng 0,02% lên 2.378,97 điểm. Chỉ số S&P ASX của Australia tăng 0,55% lên 5.747,3 điểm.

Bên cạnh đó, theo thông tin đăng tải trên truyền thông địa phương, nhà sản xuất phụ tùng ô tô Takata đã quyết định nộp đơn xin phá sản ở Nhật Bản. Lỗi sản xuất túi khí của Takata đã dẫn đến việc thu hồi sản phẩm lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô, với ít nhất 17 trường hợp tử vong liên quan đến vụ bê bối này. Cổ phiếu của công ty đã bị ngừng giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo.

Theo Reuters, công ty Takata Americas, chi nhánh của Takata tại Mỹ, cũng đã nộp đơn xin phá sản ở Delaware (Mỹ).

Trong khi đó, cổ phiếu của Toshiba giảm 2,57% sau khi có thông tin cổ phiếu công ty bị chuyển từ phần thứ nhất (cho các công ty lớn) xuống phần thứ hai (cho các công ty vừa) trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo.Thị trường chứng khoán Indonesia, Singapore, Malaysia, Ấn Độ và Philippines hôm nay đóng cửa vì tháng ăn chay Ramadan.

Chuyên gia kinh tế thị trường Michael McCarthy của CMC Markets nhận định thị trường châu Á Thái Bình Dương có thể bắt đầu tuần với phiên giao dịch nhẹ nhàng. “Khởi đầu của tuần giao dịch chỉ thấy các dữ liệu thứ cấp được công bố và ít thông tin liên quan tới các doanh nghiệp, điều ngày nghĩa là thị trường sẽ không có nhiều trở ngại”, ông McCarthay nói.

Lyly Cao