|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong phiên giao dịch sớm đầu tuần

08:19 | 03/07/2017
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong phiên giao dịch sớm ngày thứ Hai (3/7). Nguyên nhân là vì các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo về nền kinh tế Trung Quốc, và tiếp nhận kết quả cuộc khảo sát Tankan về chỉ số niềm tin của các nhà kinh doanh Nhật Bản hàng quý do Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) công bố.
chung khoan chau a bien dong trai chieu trong phien giao dich som dau tuan
Chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong phiên giao dịch sớm đầu tuần.

Cụ thể, chỉ số Nikkei Nhật Bản tăng 0,18% lên 38,59 điểm, chỉ số Kospi của Hàn Quốc tăng 0,11%. Trong khi đó, ASX của Australia giảm 0,16% xuống 5.716,3 điểm.

Các nhà đầu tư đang tập trung chờ đợi chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) Trung Quốc trong tháng 6 của tờ Caixin, dự kiến được công bố vào lúc 9h45 (giờ địa phương). Chỉ số PMI chính thức được chính phủ công bố hôm thứ Sáu (30/6) đạt 51,7 điểm, cao hơn mức dự báo của Reuters là 51 điểm. Chỉ số này cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng nhanh hơn kỳ vọng.

Ngoài ra, thị trường cũng hướng về chương trình kết nối trái phiếu được khởi động trong ngày thứ Hai. Chương trình này nhằm cho phép các nhà đầu tư Hồng Kông giao dịch trên thị trường nội địa Trung Quốc.

Trong khi đó, khảo sát hàng quý Tankan của BOJ phản ánh niềm tin kinh doanh đã được cải thiện, với chỉ số các doanh nghiệp lớn đạt +17 điểm, cao hơn mức dự báo là +15.

Lyly Cao