|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Bảo Minh mua gần 3 triệu cổ phiếu DBD khi thị giá vượt đỉnh

08:00 | 15/10/2024
Chia sẻ
Ước tính Chứng khoán Bảo Minh chi từ 117 tỷ đồng đến 133 tỷ đồng để sở hữu hơn 3% vốn Bidiphar.

Chứng khoán Bảo Minh (BMSC) báo cáo đã mua mới 2,81 triệu cp CTCP Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định (Bidiphar - Mã: DBD), chiếm 94% lượng đăng ký giao dịch. Nguyên do không mua đủ là không đạt giá mục tiêu

Giao dịch được thực hiện từ ngày 12/9 đến 11/10. Chiếu theo thị giá, lượng cổ phiếu trên trị giá từ 117 tỷ đồng đến 133 tỷ đồng. Sau giao dịch, BMSC sở hữu hơn 3% vốn Bidiphar.

Về mối quan hệ, ông Phan Tấn Thư, Thành viên HĐQT Bidiphar đồng thời là Tổng Giám đốc tại BMSC.

Trước đó, từ tháng 6 đến tháng 8, hai tổ chức liên quan đến ông Thư khác gồm Quỹ Đầu tư Trái phiếu Lighthouse và Quỹ Đầu tư Năng động Lighthouse đã mua mới 80.000 cp và 170.000 cp, tương ứng với lần lượt 0,09% và 0,23% vốn.

Cùng chiều giao dịch, bà Nguyễn Thị Thủy, chị của Thành viên HĐQT Nguyễn Tiến Hải, đăng ký mua 1 triệu cp từ ngày 7/10 đến 4/11.

Hiện cổ đông lớn tại Bidiphar gồm Quỹ Đầu tư Phát triển tỉnh Bình Định (13,3% tại cuối 2023) và KWE Beteilgungen AG (8,09% tại 9/8).

Trên thị trường, DBD đã vượt đỉnh hồi năm 2023, lên 49.500 đồng/cp kết phiên 14/10. Tính qua một tháng gần nhất, cổ phiếu ngành dược đã tăng 16%.

Kết quả 6 tháng đầu năm, Bidiphar có doanh thu thuần 817 tỷ đồng, tăng 3%; lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ gần 140 tỷ đồng, giảm 2% so với cùng kỳ năm trước. So với chỉ tiêu năm, công ty đã thực hiện lần lượt 43% và 52%.

 Diễn biến DBD từ khi niêm yết đến 14/10. (Biểu đồ: TradingView).

Xuân Nghĩa

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?