|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Chưa phát hành, đồng xu mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được rao bán gấp 5 lần giá gốc

17:38 | 26/02/2019
Chia sẻ
Đồng xu bạc kỷ niệm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều của Việt Nam được rao bán trên Ebay giá hơn 2,6 triệu đồng, khoảng 112 USD, cao hơn 5 lần so với giá gốc.

Trên trang thương mại điện tử Ebay, đồng xu kỷ niệm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều do công ty Tem Việt Nam phát hành có tên "Hòa bình thế giới", được làm từ bạc nguyên chất, đường kính 3,5 cm đang được rao với giá hơn 2,3 triệu đồng, khoảng 100 USD.

Đó là chưa tính thêm phí ship từ Việt Nam là 280.000 đồng, khoảng 12 USD. Như vậy, tổng chi phí người mua ở nước ngoài phải trả cho một đồng xu kỷ niệm này là 2,6 triệu đồng, khoảng 112 USD.

chua phat hanh dong xu mung hoi nghi thuong dinh my trieu rao ban gap 5 lan gia goc
Đồng xu mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được rao bán trên trang thương mại điện tử Ebay

Ở thị trường Việt Nam, giá bán mỗi đồng xu được công ty Tem Việt Nam công bố là 500.000 đồng, kèm giấy chứng nhận về chất lượng sản phẩm.

Đồng xu có hai mặt, một mặt in hình chim bồ câu - biểu tượng hòa bình thế giới, cành olive và quốc kỳ 3 nước Việt Nam, Mỹ và Triều Tiên, có dòng chữ thể hiện hội nghị thượng đỉnh tại Việt Nam. Mặt sau được in hình hoa sen của Việt Nam và ngày, tháng đánh dấu hội nghị thượng đỉnh mang tính lịch sử này.

chua phat hanh dong xu mung hoi nghi thuong dinh my trieu rao ban gap 5 lan gia goc
Hình ảnh đồng xu kỷ niệm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần 2. Ảnh: Thời báo Ngân hàng

Thông tin từ Công ty Tem Việt Nam cho biết, vào 9 h sáng mai (27/2), đồng xu kỷ niệm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội mới chính thức được phát hành, với số lượng chỉ có 300 xu. Như vậy, hiện tại chưa có ai sở hữu được đồng xu bạc này nhưng giá rao bán đã cao hơn gấp 5 lần giá gốc.

Như Huỳnh