|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sắp thăm Việt Nam

20:03 | 06/11/2017
Chia sẻ
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm cấp nhà nước tới Việt Nam trong hai ngày 12 và 13/11. 
chu tich trung quoc tap can binh sap tham viet nam

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: SCMP.

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thăm cấp nhà nước tới Việt Nam từ ngày 12 đến 13/11, thông cáo từ Bộ Ngoại giao hôm nay cho biết.

Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Tập kể từ sau Đại hội 19 đảng Cộng sản Trung Quốc. Tại sự kiện này, ông Tập được tái bầu làm tổng bí thư, chủ tịch quân ủy trung ương.

Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hôm 2/11 đánh giá chuyến thăm là "mốc son mới" trong quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. Ông cho biết hợp tác song phương có nhiều tiến triển tích cực, hai bên vẫn thường xuyên duy trì trao đổi lãnh đạo cấp cao. Ông Tập còn dự và phát biểu tại APEC, Đà Nẵng.

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, có số lượng khách du lịch vào Việt Nam lớn nhất. Trong khi đó, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

chu tich trung quoc tap can binh sap tham viet nam Tham vọng của Trung Quốc có thể khiến thế giới 'phân cực'

Chủ tịch Tập Cận Bình đang gấp rút xây dựng một hệ sinh thái kinh tế toàn cầu cho riêng Trung Quốc và việc này ...

Như Tâm

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.