|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chủ tịch OceanBank: Ngân hàng đã hoàn tất giai đoạn 1 đàm phán với đối tác nước ngoài

16:46 | 02/01/2018
Chia sẻ
Sau khi đạt được bước tiến dài trong dự án làm việc, đàm phán với đối tác nước ngoài, OceanBank sẽ sớm chốt lại các vấn đề quan trọng còn lại trong năm 2018.
oceanbank da hoan tat giai doan 1 dam phan voi doi tac nuoc ngoai [Infographic] Dấu ấn các đại án ngân hàng 2017
oceanbank da hoan tat giai doan 1 dam phan voi doi tac nuoc ngoai Bộ Tài chính, NHNN có liên quan gì đến 3 lần góp vốn của PVN tại OceanBank?

Ngày 29/12/2017, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Kim Anh đã có buổi làm việc tại Ngân hàng Thương Mại TNHH MTV Đại Dương (OceanBank).

Cho biết trong buổi họp, ông Đỗ Thanh Sơn - Chủ tịch HĐTV OceanBank cho biết sau 3 năm kể từ ngày thực hiện tái cơ cấu (tháng 5/2015) OceanBank đã đạt được một số thành tựu nhất định trong việc xử lý nợ xấu, ổn định nhân sự và kiện toàn bộ máy tổ chức. Hiện nay, toàn hệ thống OceanBank gồm 101 Chi nhánh/Phòng giao dịch và 2.200 cán bộ nhân viên.

oceanbank da hoan tat giai doan 1 dam phan voi doi tac nuoc ngoai
Buổi làm việc của Phó Thống đốc NHNN tại OceanBank (Ảnh: OceanBank)

OceanBank cũng đã thực hiện tốt chính sách của nhà nước trong việc xây dựng đề án tái cơ cấu. Đáng chú ý, ông cho biết thêm hiện nay việc đàm phán với đối tác nước ngoài đã hoàn thành giai đoạn 1, sẵn sàng các bước chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng tiếp theo của dự án. Trên cơ sở đó, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cho rằng trong năm 2018 cần sớm chốt lại các vấn đề quan trọng để trình NHNN và Chính phủ thông qua.

Phó Thống đốc cũng đánh giá cao thành tích xử lý nợ xấu của OceanBank trong 3 năm qua. OceanBank được xem là ngân hàng có kết quả xử lý nợ xấu tốt nhất trong 3 ngân hàng được NHNN mua lại. Đồng thời, ngân hàng cũng luôn đề cao ý thức thực hiện chủ trương tiết kiệm của Chính phủ và NHNN, tiết giảm tối đa chi phí hoạt động.

Sang năm 2018, Phó Thống Đốc Nguyễn Kim Anh yêu cầu Ban lãnh đạo và tập thể CBNV OceanBank tiếp tục có các biên pháp duy trì hình ảnh hoạt động của ngân hàng; tiếp tục thực hiện chủ trương tiết kiêm chi phí hoạt động và xử lý nợ xấu.

Diệp Bình

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.