|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu 3 vấn đề cấp bách với cộng đồng DN APEC

15:29 | 08/11/2017
Chia sẻ
Phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC, Chủ tịch Trần Đại Quang mong cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đóng vai trò quan trọng cùng Chính phủ giải quyết 3 vấn đề cấp bách. 

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC diễn ra chiều nay (ngày 8/11) tại Đà Nẵng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có bài phát biểu quan trọng.

Trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch nước tin tưởng CEO Summit 2017 sẽ mở ra cơ hội lớn để hợp tác và phát triển.

Chủ tịch nước nhấn mạnh nhờ có sự đóng góp từ doanh nghiệp từ hàng đầu thế giới cho đến siêu nhỏ, nhỏ và vừa, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, châu Á - Thái Bình Dương đã trở thành đầu tàu kinh tế năng động, là trung tâm đầu tư, khoa học - công nghệ, đóng góp 50% tổng đầu tư, thương mại, gần 60% GDP toàn cầu.

chu tich nuoc tran dai quang neu 3 van de cap bach voi cong dong dn apec
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại APEC 2017.

Cộng đồng doanh nghiệp APEC còn đóng vai trò tiên phong trong phát triển các ngành công nghệ, năng lượng mới, các hình thức hợp tác kinh doanh, các lĩnh vực thương mại, đầu tư thế hệ mới, đem lại của cải, vật chất dồi dào hơn, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu vật chất và tinh thần của người dân.

Theo Chủ tịch nước, với tiềm năng to lớn về kinh tế, văn hóa, lịch sử, tài nguyên, đặc biệt là tài nguyên con người, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đang đứng trước triển vọng tươi sáng.

Sau gần 30 năm phát triển, APEC không chỉ chứng kiến sự thay đổi mang tính bước ngoặt của thế giới mà còn là một phần trong sự thay đổi đó. APEC đã đạt được những thành tựu quan trọng, đưa hàng trăm triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Ngày nay APEC là cơ chế hiệu quả trong phát huy vai trò của doanh nghiệp, đưa châu Á - Thái Bình Dương trở thành khu vực phát triển năng động toàn cầu, trở thành vườn ươm cho tương lai.

"Với quyết tâm của các doanh nghiệp và nền kinh tế thành viên, APEC có thể vươn cao và đi xa hơn nữa, đem lại phồn vinh cho người dân khu vực, khẳng định thế kỷ 21 là thế kỷ châu Á - Thái Bình Dương", Chủ tịch nước nhấn mạnh, đồng thời bày tỏ hy vọng các doanh nghiệp và những nền kinh tế thành viên tiếp tục nỗ lực đưa APEC trở thành diễn đàn hàng đầu khu vực.

Chủ tịch Trần Đại Quang mong cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đóng vai trò quan trọng cùng Chính phủ giải quyết 3 vấn đề cấp bách.

Một là duy trì đà phục hồi kinh tế toàn cầu, phát huy vai trò tiên phong trong hoàn thành các mục tiêu Bogor. Ông kêu gọi các doanh nghiệp tăng hợp tác và hỗ trợ các nền kinh tế thành viên đầu tư mạnh hơn vào giasod ục, đào tạo, để thích ứng tốt hơn với môi trường kinh tế mới.

Đầu tư vào con người chính là để củng cố đồng thuận xã hội, đầu tư dài hạn, là tiền đề để doanh nghiệp tiếp tục mở rộng kinh doanh, tận dụng toàn cầu hóa.

Hai là, đảm bảo tính bao trùm của phát triển. "Cần biến câu chuyện thần kỳ kinh tế thành câu chuyện thần kỳ về phát triển", ông nói.

Ba là, tích cực tham gia đóng góp vào tiến trình xây dựng và hiện thực hóa tầm nhìn APEC sau 2020 về châu Á -Thái Bình hòa bình, ổn định, gắn kết và thịnh vượng.

Khánh Hà

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.