|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chủ tịch HHS đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu

14:08 | 29/03/2017
Chia sẻ
Sau khi trả lời về việc công ty không thực hiện việc mua cổ phiếu quỹ, ông Đỗ Hữu Hạ đã đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu để nâng tỷ lệ sở hữu lên 5,38% vốn công ty.
chu tich hhs dang ky mua 10 trieu co phieu
Ông Đỗ Hữu Hạ - Chủ tịch HĐQT HHS

Theo thông báo mới nhất từ Công ty cổ phần Đầu tư Dịch Vụ Hoàng Huy (Mã cổ phiếu: HHS), ông Đỗ Hữu Hạ - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty - đã thực hiện đăng ký mua vào 10 triệu cổ phiếu. Nếu giao dịch được thực hiện thành công, ông Hạ sẽ nắm giữ 14,8 triệu cổ phiếu HHS tương ứng với 5,38% vốn.

Giao dịch dự kiến được thực hiện qua sàn từ ngày 5/4 đến ngày 4/5. Với mức giá hiện tại của HHS vào khoảng 4.270 đồng/cổ phiếu, số tiền bỏ ra lần này của ông Hạ vào khoảng 4,27 tỷ đồng.

Trước đó, Hội đồng quản trị (HĐQT) cũng đã ra biên bản trả lời cho đề xuất mua cổ phiếu quỹ của cổ đông trong đại hội vừa rồi. Theo đó, HĐQT cho rằng việc mua cổ phiếu không phải là mục tiêu ưu tiên trong kinh doanh của công ty. Nếu thực hiện việc mua cổ phiếu quỹ đồng nghĩa với việc sử dụng một phần lợi nhuận chưa phân phối giữ lại và sẽ làm giảm cổ tức được chia cho cổ đông.

Công ty cũng định hướng muốn đầu tư vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi như kinh doanh ô tô và các dự án bất động sản. Do vậy, các thành viên HĐQT thống nhất sẽ cân nhắc việc mua cổ phiếu quỹ vào thời điểm thích hợp khi lợi nhuận tích lũy của công ty đủ lớn.

Về tiến độ kế hoạch Công ty CP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH) dự kiến tăng tỷ lệ sở hữu HHS lên tối đa 50%, HĐQT cũng cho biết hiện tại tỷ lệ sở hữu của TCH tại HHS là 36% và mô hình đã đi vào ổn định nên Ban lãnh đạo tập đoàn đề xuất TCH không thực hiện việc mua nốt số cổ phần như dự kiến ban đầu.

Theo báo cáo tài chính năm 2016, doanh thu của công ty đạt 1.577 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 155,3 tỷ đồng đạt 35% kế hoạch, tỷ lệ chia cổ tức là 4%. Trong đại hội cổ đông vừa qua công ty cũng thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2017 với mức doanh thu kế hoạch là 1.700 tỷ đồng, lợi nhuận 163 tỷ động và mức chi trả cổ tức dự kiến là từ 6 đến 8%.

chu tich hhs dang ky mua 10 trieu co phieu ĐHĐCĐ HHS: Cổ đông đề xuất dùng tiền gửi ngân hàng mua cổ phiếu quỹ

Tại lần ĐHĐCĐ thường niên 2017 của CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HOSE: HHS) diễn ra ngày 25/03, vấn đề nóng được nhiều ...

chu tich hhs dang ky mua 10 trieu co phieu Hoàng Huy chỉ trả cổ tức 4% thay vì 15% như Đại hội cổ đông thông qua

Do kết quả kinh doanh giảm sút, lợi nhuận chưa phân phối chỉ còn 79 tỷ đồng, Hoàng Huy sẽ trình cổ đông điều chỉnh ...

chu tich hhs dang ky mua 10 trieu co phieu Ông chủ Ôtô Hoàng Huy có tài sản vượt 4.000 tỷ đồng

Ông Đỗ Hữu Hạ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư dịch vụ Hoàng Huy (Mã HHS) vừa trở thành ...

Trúc Minh