|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Chủ tịch HĐQT Gỗ Trường Thành rời ghế Phó Tổng Giám đốc Vingroup

10:21 | 30/08/2016
Chia sẻ
Vingroup miễn nhiệm 3 Phó Tổng giám đốc, trong đó có bà Vũ Tuyết Hằng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc TTF. 

Tập đoàn Vingroup (Mã: VIC) công bố nghị quyết bãi nhiễm và bổ nhiệm một số thành viên trong ban điều hành.

Vingroup miễn nhiệm bà Nguyễn Diệu Linh, bà Vũ Tuyết Hằng và ông Đặng Thanh Thủy khỏi vị trí Phó TGĐ Tập đoàn kể từ ngày 29/8. Đồng thời, Tập đoàn bổ nhiệm bà Dương Thị Hoàn vào vị trí trên.

Bà Vũ Tuyết Hằng hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF). Tại Vingroup, bà giữ chức Phó TGĐ Vingroup từ năm 2010 và thành viên HĐQT năm 2010-2015. Trước đó, bà là trưởng phòng xuất nhập khẩu của chi nhánh Công ty Schmidt tại TP. Hồ Chí Minh từ năm 1994 – 2005.

Ông Thủy hiện là Thành viên HĐQT kiêm Phó TGĐ CTCP Vinpearl. Tại Vingroup, ông được bổ nhiệm làm Phó TGĐ từ năm 2010. Trước đó ông làm trợ lý cho Giám đốc điều hành chi nhánh Hà Nội của Golden Hope - Nhà Bè JVC và Giám đốc Nhân sự và Đào tạo của khách sạn Hà Nội Daewoo.

Sau khi bị miễn nhiệm chức danh tại Vingroup, bà Vũ Tuyết Hằng và ông Đặng Thanh Thủy vẫn tiếp tục giữ cương vị lãnh đạo tại các công ty thành viên của Vingroup.

Bà Linh vẫn sẽ giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup. Bà Linh giữ chức Phó TGĐ Vingroup từ năm 2005 và được bầu vào HĐQT từ năm 2008. Bà cũng là người được ủy quyền công bố thông tin chính thức của Tập đoàn. Trước đó, bà Linh là luật sư của hãng luật Ngo Migueres & Partners tại Hà Nội từ năm 1996 – 1999.

Ngoài ra, bà Dương Thị Hoàn, Trưởng Ban Truyền thông Vingroup sẽ giữ chức Phó TGĐ kể từ ngày 29/8. Tại vị trị mới, bà Hoàn sẽ là Phó TGĐ điều hành một số lĩnh vực trong hoạt động của Vingroup theo phân công và ủy quyền của TGĐ, chịu trách nhiệm trước TGĐ Tập đoàn và pháp luật về nhiệm vụ được giao.

Tiến Vũ