|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Chủ thương hiệu mì Omachi, nước tương Chinsu lên mục tiêu doanh thu kỷ lục 1,4 tỷ USD

12:00 | 27/03/2025
Chia sẻ
Masan Consumer mới tăng vốn thành công từ 7.355 tỷ lên 10.623 tỷ đồng, trong đó Công ty TNHH MasanConsumerHoldings nắm 70,4% vốn.

Trong báo cáo thường niên năm 2024 vừa công bố, CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer - Mã: MCH) đặt mục tiêu đạt tăng trưởng doanh thu tăng trưởng từ 8% đến 15% trong năm 2025, tương ứng đạt từ 33.500 tỷ đồng đến 35.500 tỷ đồng (khoảng 1,4 tỷ USD). Nếu đạt được, đây sẽ là kết quả cao nhất lịch sử của công ty.

 Nguồn: BCTC.

Theo kế hoạch, năm nay, Masan Consumer sẽ thực hiện các chiến lược tăng trưởng chủ chốt và phát triển chuỗi cung ứng kỹ thuật số “Retail Supreme”. Đồng thời cao cấp hóa trong ngành hàng gia vị và thực phẩm tiện lợi, củng cố vị thế dẫn đầu phân khúc cao cấp.

Thành viên của Masan Group sẽ ra mắt các sản phẩm trong ngành hàng đồ uống và sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình. Chiến lược "Go Global" tiếp tục được thực hiện, đạt tăng trưởng cao nhờ tập trung vào các thị trường chính như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU.

Hiện tại, Masan Consumer chưa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2025. Đại hội dự kiến diễn ra trong tháng 4 tới đây.

Mới đây, công ty đã thông tin về kết quả đợt chào bán thêm hơn 326,8 triệu cổ phiếu ra công chúng. Theo đó, tỷ lệ cổ phiếu được phân phối thành công là 99,83%.

Như vậy, với đợt phát hành thành công này, vốn điều lệ của công ty được tăng từ 7.355 tỷ đồng lên 10.623 tỷ đồng. 

Với việc sở hữu gần 671,4 triệu cổ phiếu MCH, Công ty TNHH MasanConsumerHoldings – Công ty mẹ trực tiếp của Masan Consumer có thể mua thêm tối đa khoảng 302,78 triệu cổ phiếu MCH, nhưng công ty chỉ mua hơn 69,2 triệu cổ phiếu nên tỷ lệ sở hữu giảm xuống còn 70,4% sau đợt phát hành. 

Động thái này nhằm đáp ứng điều kiện của Masan Consumer được niêm yết trên HOSE khi phải có tối thiểu 20% cổ phiếu có quyền biểu quyết được nắm giữ bởi ít nhất 300 cổ đông không phải là cổ đông lớn. 

Minh Hằng