|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chủ hãng kem Tràng Tiền và bánh Givral lên kế hoạch lãi sau thuế tăng hơn gấp đôi trong năm 2023

10:37 | 06/06/2023
Chia sẻ
Năm 2023, CTCP One Capital Hospitality (chủ hãng kem Tràng Tiền) lên kế hoạch đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất và lãi sau thuế lần lượt là 1.195 tỷ đồng và 148 tỷ đồng, tăng lần lượt 18% và 105% so với thực hiện năm 2022.

Vừa qua, CTCP One Capital Hospitality (mã: OCH) đã công bố tài liệu phục vụ cho cuộc họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6.

Doanh nghiệp đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất năm 2023 là 1.195 tỷ đồng, tăng 18% so với thực hiện năm 2022. Kế hoạch lãi sau thuế năm 2023 của OCH là hơn 148 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi với thực hiện năm 2022. Doanh nghiệp cũng dự tính tổng chi phí năm 2023 là hơn 994 tỷ đồng, tăng 12% so với tổng chi phí thực hiện trong năm 2022.

Ban điều hành công ty lập kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 dựa trên thực tế hoạt động hiện nay của các đơn vị thành viên. Cụ thể, khách sạn Sunrise Nha Trang công suất phòng năm 2023 dự kiến đạt 59,9%, trong khi khách sạn StarCity Nha Trang công suất phòng trong năm 2023 dự kiến đạt 57,8%.

Công ty cho biết hoạt động kinh doanh của các khách sạn tiếp tục gặp nhiều khó khăn, lượng khách tăng không đồng đều vì nhiều điều kiện bất khả kháng, trong khi chi phí cố định phục vụ khách sạn vẫn phải duy trì cùng với việc tăng giá thuê đất, áp lực trả nợ ngân hàng.

Ngược lại, hoạt động ở lĩnh vực sản xuất kinh doanh thực phẩm được công ty nhận định duy trì ở mức ổn định. Song song với việc phát triển sản phẩm, đẩy mạnh công tác R&D cho các dòng bánh mới lạ, hiện đại, hấp dẫn nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng, công ty cũng tiến hành mở rộng mạng lưới phân phối và kênh bán lẻ trên toàn quốc.

Kết quả kinh doanh của OCH giai đoạn 2020 - 2023. (Nguồn: BCTC OCH - Doanh Chính tổng hợp).

OCH nhận định năm 2023 là một năm khó khăn, thách thức đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung và hoạt động kinh doanh của công ty nói riêng do những ảnh hưởng tiêu cực từ nền kinh tế thế giới, chẳng hạn như lạm phát tăng cao, xu hướng thắt chặt chính sách tiền tệ ở nhiều quốc gia, cạnh tranh chiến lược, xung đột địa chính trị,…

Phía doanh nghiệp cho biết thị trường thực phẩm nói chung và thị trường bánh ngọt, kem nói riêng hiện nay chứng kiến sự cạnh tranh ngày càng gay gắt và khốc liệt khi có những thương hiệu lớn, cả trong và ngoài nước, có tiềm lực tài chính mạnh, vị trí đẹp và sản phẩm đa dạng tham gia cuộc chơi.

Trước đó, OCH đạt tổng doanh thu hơn 1.017 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 72 tỷ đồng trong năm 2022, lần lượt vượt 2,7% và 235,8% kế hoạch đề ra cho nằm tài chính 2022. Tính đến hết ngày 31/12/2022, vốn điều lệ của công ty là 2.000 tỷ đồng.

Hoạt động kinh doanh chính của CTCP One Capital Hospitality là cung cấp dịch vụ lưu trú ngắn ngày, xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng, hoạt động xây dựng chuyên dụng, hoạt động tư vấn quản lý (không bao gồm tư vấn pháp luật, tài chính, kế toán, kiểm toán, thuế và chứng khoán),…

Đáng nói, One Capital Hospitality đang sở hữu các thương hiệu truyền thống lâu đời, trở thành một phần không thể thiếu trong kí ức của người dân TP HCM và Hà Nội như Bánh Givral, Kem Tràng Tiền. Bên cạnh đó, công ty cũng quản lý và đầu tư xây dựng chuỗi khách sạn cao cấp mang thương hiệu Sunrise Hotel đạt tiêu chuẩn 5 sao và StarCity đạt tiêu chuẩn 4 sao quốc tế tại Nha Trang và Hà Nội.

 

Anh Nguyễn