Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 sẽ được thực hiện theo phương thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với điểm cầu chính tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên, kết nối với 15 điểm cầu tỉnh, thành trong nước, gần 60 điểm cầu chính ở nước ngoài từ 21 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
Về phản ánh của người dân đối với thông tin một số sản phẩm giá cao, điển hình là một bắp cải có giáp 120.000 đồng, Sở Công Thương TP HCM cho hay sau khi kiểm tra, đây là những sản phảm đặc thù, hàng nhập khẩu.
Tỉnh Bình Thuận đặt ra kịch bản về thị trường tiêu thụ thanh long gồm xuất khẩu khoảng 280.000 tấn; tiêu thụ nội địa khoảng 80.000 tấn; tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng online và đưa vào các doanh nghiệp, cơ sở chế biến khoảng 75.000 tấn.
Trong 4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gừng Việt Nam sang Australia tăng trưởng 1.350% so với cùng kỳ, đạt hơn 348.000 USD. Hiện gừng đông lạnh Việt Nam không chỉ được bán tại siêu thị, cửa hàng, mà còn được bán online.
5 tháng đầu năm 2021 rau quả xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đạt 1,05 tỷ USD, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm 2020. Tỷ trọng tăng 1,3 điểm phần trăm so với 5 tháng đầu năm ngoái.
Giá trái me tươi, táo, mít, vải, mận, chanh dây, khế nhập khẩu từ Việt Nam ở mức cao đạt hơn 6.067 Eur/tấn, tăng 24,8% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, vải thiều là loại trái cây có tiềm năng xuất khẩu sang thị trường EU.
Ghi nhận thực tế tại thị trường TP HCM trong những ngày gần đây cho thấy, chính quyền các quận, huyện đã chủ động "siết chặt" hoạt động bán buôn ở mạng lưới chợ truyền thống.
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 27/6, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản đã kết thúc với việc chuối Việt Nam bắt đầu tìm được chỗ đứng trên thị trường này.
Tỉnh Sơn La vừa công bố nhãn hiệu "Xoài Sơn La" và xuất khẩu 25 tấn xoài sang thị trường Australia. Để tiêu thụ 65.000 tấn xoài, nông dân Sơn La không chỉ đẩy mạnh xuất khẩu mà còn livestream bán hàng trên facebook, sàn thương mại điện tử.
Trong Tuần hàng Việt Nam, các loại trái cây nhiệt đới như xoài, chuối, vải thiều Việt Nam phủ sóng hơn 350 siêu thị Aeon của Nhật Bản. Người tiêu dùng Nhật Bản cũng có thể đặt hàng nông sản Việt qua các nền tảng trực tuyến.
Sau khi vào được thị trường khó tính Nhật Bản, uy tín của quả vải Việt Nam cũng tăng lên và điều này đã tạo ra hiệu ứng dây chuyền để quả vải Việt Nam có thương hiệu trên toàn cầu.
Sau giai đoạn tích lũy trong 2024, thị trường chứng khoán (TTCK) đang chờ những bước tăng mới trong 2025 khi hiện hữu nhiều động lực. Nhà đầu tư cần nắm bắt thời cơ kiếm lợi nhuận khi thị trường “vào sóng”.