Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Gambia năm 2019 đạt 35,71 triệu USD (tăng hơn ba lần so với 2018).
Thị trường nội địa Trung Quốc thường có nhiều qui định rắc rối liên quan đến việc nhập khẩu và buôn bán hàng hóa, những qui định này còn thường xuyên thay đổi.
Việt Nam xuất khẩu đi Philippines điện thoại các loại và linh kiện; máy móc, thiết bị , dụng cụ phụ tùng khác; gạo; sắt thép các loại; cà phê; dệt may... Trong đó, Philippines là thị trường đứng đầu về nhập khẩu gạo Việt Nam với thị phần 27%.
Sau thời gian rà soát, Bộ Công Thương xác định việc gia hạn áp dụng biện pháp tự vệ đối với phân bón DAP, MAP nhập khẩu là cần thiết, do đó, các sản phẩm tiếp tục được áp thuế kể từ ngày 7/3/2020.
Malaysia là đối tác thương mại thứ 8 của Việt Nam, còn Việt Nam là đối tác lớn thứ 10 của Malaysia. Đến cuối tháng 8/2019, kim ngạch thương mại hai nước đã đạt con số 15 tỉ USD.
Maroc có thể là điểm trung chuyển để đưa hàng Việt Nam sang các nước Tây Bắc Phi cũng như EU. Năm 2018, tổng kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước đạt 207,2 triệu USD, tăng hơn 22% so với năm 2017.
Hội đồng tư vấn về Phòng vệ thương mại - VCCI công bố số liệu thống kê các vụ điều tra tự vệ do Việt Nam tiến hành, đối với hàng nhập khẩu tính đến ngày 31/12/2019.
Hiện nay, Nhật Bản hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 (sau Mĩ và Trung Quốc) và là thị trường nhập khẩu lớn thứ ba (sau Trung Quốc và Hàn Quốc) của Việt Nam. Năm 2018, tổng kim ngạch thương mại của Việt Nam với Nhật Bản chiếm 8% tổng kim ngạch thương mại của Việt Nam với thế giới.
Đến cuối năm 2018, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam – Iran vẫn chỉ dừng ở mức trên 100 triệu USD. Đây là mức rất khiêm tốn so với tiềm năng của hai nước, mục tiêu trong thời gian tới là đưa kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước lên 2 tỉ USD.
Hiệp định về Hợp tác Kinh tế Thương mại giữa Việt Nam và Uzbekistan được kí kết nhằm tạo cơ sở pháp lí, điều kiện thuận lợi cho việc phát triển quan hệ kinh tế thương mại song phương.
Hiệp định Thương mại giữa Việt Nam và Indonesia nhằm phát triển hơn nữa thương mại giữa hai nước, tạo điều kiện dễ dàng cho nhau tham gia các hội chợ tổ chức tại mỗi nước, tổ chức triển lãm của nước này trên lãnh thổ của nước kia, theo những điều kiện sẽ được thỏa thuận.
Những cam kết của Việt Nam và EU trong EVFTA về thương mại dịch vụ đầu tư hướng tới việc tạo ra một môi trường đầu tư cởi mở, thuận lợi cho hoạt động của các doanh nghiệp hai bên. Cam kết mở cửa dịc