|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Chính phủ sẽ công khai kết quả thanh tra các dự án thua lỗ

19:07 | 03/10/2017
Chia sẻ
Quan điểm chỉ đạo của Chính phủ là tiếp tục thực hiện giao các cơ quan điều tra, thanh tra tiếp tục thanh tra các dự án thua lỗ kéo dài, đầu tư kém hiệu quả và công khai kết quả, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.
 

Thông tin trên được cho hay tại buổi họp báo Chính phủ tháng 9/2017.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc ghế Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trống nhiều tháng qua, Bộ Công thương mặc dù đã gửi đề xuất nhưng Chính phủ vẫn chưa phê duyệt, liệu vấn đề này có liên quan đến các đại án ngân hàng, vụ việc một số lãnh đạo PVC thời gian qua. Ngoài ra, Chính phủ có đánh giá rằng các vụ việc này do sự lơi lỏng quản lý, giám sát.

chinh phu se cong khai ket qua thanh tra cac du an thua lo

Đại án OceanBank thu hút sự chú ý của dư luận thời gian qua khi liên quan đến nhiều lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN)

Đại diện Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Trung ương Đảng và Bộ Chính trị đều quyết tâm trong việc chống tham nhũng và tiêu cực, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Điều này thể hiện quyết tâm cao nhất của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xử lý các vụ việc, ngay cả việc sử dụng bằng cấp giả, xe ô tô công, đặc biệt là các vụ án nghiêm trọng xảy ra ở các ngân hàng, tập đoàn nhà nước...

Các vụ việc trên đều được xem xét, điều tra rất kỹ, đại diện Chính phủ cho hay. Tinh thần của Tổng Bí thư là xem xét kiểm tra minh bạch, xử đúng người đúng tội và không có vùng cấm. Ngay cả những vụ việc xã hội quan tâm, báo chí phản ảnh ở vùng sâu, vùng xa như cấp giấy chứng tử, các trường tăng thu học ph, quán cà phê Xin Chào, thu phí sân bay... đều được xem xét kỹ, xử lý nghiêm.

Bộ trưởng Dũng cho hay: “Việc công khai thể hiện tính minh bạch. Đây cũng là bài học về công tác quản lý, đánh giá, sử dụng cán bộ trong một số thời điểm nào đó chúng ta chưa quản lý được, ngay cả các vấn đề về ban hành thể chế, cơ chế đang chuyển hướng theo nền kinh tế thị trường”.

Bộ trưởng cũng bổ sung thêm rằng, khi phát hiện những vụ việc như vậy thì phải xác minh, kết luận trách nhiệm cá nhân, tổ chức có sai phạm, ngay cả những người nghỉ hưu vẫn phải xem xét kỷ luật, trách nhiệm và tất cả đều được công bố công khai trước công luận.

Ánh Dương

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.