|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chấp thuận đơn xin gia nhập từ 6 nước, AIIB nâng tổng số thành viên lên 93

07:04 | 20/12/2018
Chia sẻ
AIIB ngày 19/12 thông báo Ban thống đốc đã chấp thuận thêm đơn xin gia nhập từ 6 nước, nâng tổng số thành viên của ngân hàng này lên 93.
chap thuan don xin gia nhap tu 6 nuoc aiib nang tong so thanh vien len 93 AIIB cam kết sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam tiếp cận nguồn vốn
chap thuan don xin gia nhap tu 6 nuoc aiib nang tong so thanh vien len 93
Logo ngân hàng AIIB tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

Theo AIIB, trong số 6 nước thành viên vừa được AIIB chấp thuận có 5 nước ở châu Phi Algeria, Ghana, Libya, Maroc và Togo. Nước còn lại là Serbia ở châu Âu. 6 nước này sẽ chính thức gia nhập ngân hàng khi nào hoàn tất tiến trình phải thực hiện trong nước cũng như ký thác khoản vốn đầu tiên với ngân hàng.

AIIB chính thức thành lập ngày 25/12/2015 theo sáng kiến của Trung Quốc và đặt trụ sở tại thủ đô Bắc Kinh. AIIB là thể chế tài chính đa phương mới, cung cấp hỗ trợ tài chính cho các dự án phát triển cơ sở hạ tầng và kết nối khu vực châu Á.

Ngân hàng này hiện có số vốn cơ bản là 100 tỷ USD, trong đó Trung Quốc, Ấn Độ và Nga là những cổ đông lớn nhất. AIIB đang áp dụng cách tiếp cận không ràng buộc nhằm tài trợ phát triển ở nước ngoài, không giống như các ngân hàng phương Tây luôn cho vay đi kèm với các điều kiện xã hội và môi trường.

Xem thêm

Ngọc Hà