Sau một thập kỷ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, doanh nghiệp Việt Nam vẫn đang trong quá trình chuyển đổi từ nền kinh tế dựa vào khai thác tài nguyên và nhân công giá rẻ sang nền kinh tế tri thức.
Tấn công thị trường gọi xe công nghệ bằng khuyến mãi “khủng”, nhưng giám đốc Go-Viet khẳng định, giá rẻ chỉ là cách thu hút khách hàng dùng thử sản phẩm, không phải chiến lược cạnh tranh lâu dài.
Vingroup nhiều lần phải từ bỏ những mảng kinh doanh lớn như tài chính, hàng không, bán lẻ, sản xuất điện thoại... để tập trung nguồn lực cho một số mảng ưu tiên chủ lực.