|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

'CEO Cùi Bắp' của Địa ốc Alibaba xin lỗi sau vụ 'nhận tiền giữ chỗ'

08:36 | 18/11/2017
Chia sẻ
Trước các cảnh báo về chuyện chưa phải chủ đầu tư, không phải nhà môi giới, nhưng nhận giữ chỗ của khách, lãnh đạo Công ty Địa ốc Alibaba đã gửi thư xin lỗi.
ceo cui bap cua dia oc alibaba xin loi sau vu nhan tien giu cho

Trong thư xin lỗi, ông Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba, tự xưng là "CEO Cùi Bắp" đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng, đối tác và toàn thể nhân viên công ty về những việc ồn ào tại dự án Tây Bắc Củ Chi.

Ông Luyện thừa nhận rằng thời gian qua Công ty Alibaba đã đưa ra đặt chỗ dự án Tây Bắc Củ Chi với giá 5,5 triệu đồng VN mỗi m2 với mong muốn khách hàng "bình ổn thị trường", tránh mua phải những sản phẩm giá cao hơn.

Công ty Alibaba đưa ra "chiến lược Tây Bắc Củ Chi" nhằm giữ khách hàng trong lúc công ty hoàn thiện các hồ sơ dự án với mức giá từ 200 triệu - 250 triệu mỗi nền!?

Trong thư, ông Luyện lại giải thích việc thu tiền giữ chỗ là chiến lược PR (quảng cáo) đầy táo bạo nhằm mục đích giữ khách hàng.

Tuy nhiên, do diễn biến vụ việc lùm xùm diễn ra bất ngờ và chưa được báo trước gây nên hoang mang, lo lắng và "CEO Cùi Bắp" kêu gọi khách hàng và nhân viên "thông cảm" và "đồng hành" cùng công ty.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một đại diện của Công ty Địa ốc Alibaba cho biết tính đến ngày 17-11 đã có gần 470 khách hàng đóng tiền giữ chỗ tại dự án Tây Bắc Củ Chi.

Vị này giải thích rằng chiến lược "Tây Bắc Củ Chi" do Công ty Alibaba đưa ra nhằm "bình ổn giá", kéo khách hàng từ "vùng nóng" quanh sân bay Long Thành (Đồng Nai) về lại khu vực Tây Bắc (TP.HCM).

Tuy nhiên, người này cho biết trong quá trình đặt chỗ, khách hàng có thể chuyển số tiền sang mua nền tại một dự án khác của Công ty Alibaba đang triển khai tại Vũng Tàu!?

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII - 3 (TP.HCM chưa lựa chọn chủ đầu tư), chưa có quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500.

Công ty Địa ốc Alibaba, dù chưa có văn bản của Sở Xây dựng TP.HCM xác nhận đủ điều kiện để huy động vốn, đã đưa dự án lên trang web công ty và nhận tiền giữ chỗ của khách hàng.

Việc đó khiến cho Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) phải ra văn bản cảnh báo, cho rằng c

ông ty Địa ốc Alibaba chưa phải là chủ đầu tư cũng không phải là nhà môi giới nên không có quyền nhận đặt chỗ đối với dự án nói trên.

Các chuyên gia pháp lý cũng lên tiếng cảnh báo người dân thận trọng khi đóng tiền đặt chỗ, đặt cọc hay ký hợp đồng góp vốn kinh doanh khi doanh nghiệp chưa được chấp thuận làm chủ đầu tư dự án nhằm tránh các dự án "bánh vẽ".

ceo cui bap cua dia oc alibaba xin loi sau vu nhan tien giu cho HoREA: Địa ốc Alibaba Tây Bắc TP HCM vốn điều lệ 12.000 tỷ đồng là rất bất thường

Theo HoREA, Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP HCM - một công ty khởi nghiệp lại đăng ký vốn điều lệ tới 12.000 ...

Tiến Long