|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

CEO 9X khởi nghiệp vì phái đẹp

07:48 | 31/07/2017
Chia sẻ
Từ một người bị “mắng nhiếc” và “cười nhạo”, Nguyễn Hoàng Hải được vào Top những gương mặt nổi bật nhất dưới 30 tuổi của châu Á. Người đồng sáng lập kiêm CEO start-up Canavi, trở thành 1 trong 3 doanh nhân trẻ Việt Nam được tạp chí Forbes vinh danh.

Trang web Canavi.com, startup chuyên về tìm việc làm cho nữ giới, vừa nhận được vốn tài trợ từ quỹ đầu tư ESP Capital sau 18 tháng hoạt động. “Nguồn vốn lần này sẽ được sử dụng để tuyển thêm đội ngũ nhân sự, cải thiện website và ứng dụng Canavi.com. Đồng thời, công ty sẽ đầu tư hơn vào quảng cáo tiếp thị nhằm thu hút người dùng mới”, anh Nguyễn Hoàng Hải, CEO Canani, cho biết.

Chàng trai sinh năm 1990 từng tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại trường RMIT Hà Nội này đến với lĩnh vực việc làm cho nữ giới một cách hết sức tình cờ. Trước đây, anh Hải từng cùng vài người bạn thành lập công ty VIVI Digital (sản xuất video quảng cáo) và là cổ đông AdsBNC (một công ty cổ phần truyền thông).

ceo 9x khoi nghiep vi phai dep
Theo Nguyễn Hoàng Hải, đôi lúc những người hay cười nhạo mình nhất cũng sẽ trở thành khách hàng của bạn khi họ thấy bạn kiên trì với mục tiêu tốt đẹp của mình

Trong một dịp vào TPHCM để mở rộng thị trường cho Vivi Digital hồi năm 2015, thực tế công việc giúp anh phát hiện nhu cầu tuyển dụng nhân viên nữ bán thời gian ở đây rất lớn, trong khi gần như chưa có những mối dây liên hệ thực sự hiệu quả và an toàn cho nhóm người lao động này.

Từ đó, ý tưởng thành lập một trang web tuyển dụng cho nữ giới ra đời mang tên Canavi.com. Trang web này đóng vai trò trung gian cho các doanh nghiệp muốn tìm nữ ứng viên và những phụ nữ cần tìm những công theo mong muốn.

Anh Hải nhìn nhận: “Phụ nữ hiện đại có ngoại hình, có kiến thức nhưng đôi khi không được ưu tiên công việc như nam giới. Trong khi đó, ở Việt Nam hiện nay khá ít công ty có chương trình giúp nữ giới xây dựng nghề nghiệp bài bản, để đạt thành tựu như mong muốn. Đó là lý do để Canavi ra đời - với ý nghĩa viết tắt (Career Navigations) nghĩa là “Những người hướng nghiệp”. Với Canavi, mọi phụ nữ đều có cơ hội tìm việc làm trong thị trường lao động một cách bình đẳng”.

Tuy nhiên, anh cho biết thời gian đầu, mọi chuyện không hề suôn sẻ, khi từng bị một số “khách hàng tiềm năng” nghi ngờ là… lừa đảo. Đó là lúc anh nhắn tin cho một số nữ ứng viên yêu cầu họ tải hồ sơ lên mạng. Thậm chí, một số bạn bè cũng… cười nhạo anh vì cho rằng, Canavi là một web “không đứng đắn”.

“Phải lấy thực tế chứng minh thì một số người mới tin là mình làm ăn đàng hoàng, đứng đắn. Nhờ liên tục giúp các ứng viên có công việc phù hợp, Canavi dần lấy được lòng tin và được nhiều phụ nữ giới thiệu cho nhau. Đó là nền tảng ban đầu để Canavi từng bước khẳng định chỗ đứng của mình”, Hoàng Hải chia sẻ.

Sự phát triển của Canavi thể hiện rõ nhất ở số lượng hồ sơ khách hàng. Được biết chỉ sau 1 năm thành lập, Canavi đã xây dựng cơ sở dữ liệu với khoảng 20.000 hồ sơ người dùng và 30 doanh nghiệp uy tín. Đó cũng là lúc mà Nguyễn Hoàng Hải lọt vào top 4 người Việt trong danh sách 30 gương mặt trẻ nổi bật châu Á năm 2017 được tạp chí Forbes vinh danh.

Mới đây, với việc gọi vốn thành công từ ESP Capital, uy tín của Canavi càng được khẳng định. Được biết, ESP Capital là một quỹ đầu tư mới được thành lập tại Singapore và có văn phòng chi nhánh tại TPHCM. Quỹ này tập trung hỗ trợ những startup tiềm năng đang trong giai đoạn mới thành lập thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với số tiền 20 triệu USD thành lập quỹ, ESP Capital có thể rót vốn từ 50.000 - 300.000 USD.

Với việc gọi vốn thành công, Nguyễn Hoàng Hải cho biết, trước mắt anh sẽ cùng đội ngũ nhân viên sửa đổi, xây dựng ứng dụng web để đáp ứng kịp thời nhu cầu người dùng. Trong tầm nhìn dài hạn, Canavi có kế hoạch quảng bá ra thị trường quốc tế, với đích đến đầu tiên là Singapore.

Hải Thanh

Chưa đi hết 3/4 chặng đường, nhiều doanh nghiệp xin điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm
Hơn ba tháng nữa là kết thúc năm tài chính 2024, nhiều doanh nghiệp đang bứt tốc để "về đích" với kế hoạch năm đã đặt ra. Một số đơn vị đã điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cho phù hợp với tình hình thực rế.