|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

cây hồ tiêu

Giá tiêu hôm nay 24/9: Đồng loạt tăng, cao nhất 153.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 24/9: Đồng loạt tăng, cao nhất 153.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay ngày 24/9 tăng từ 1.500 – 2.500 đồng/kg tại các địa phương sản xuất trọng điểm. Năm 2024, sản lượng tiêu toàn cầu dự kiến chỉ đạt 465.000 tấn trong khi nhu cầu tiêu thụ lên đến 529.000 tấn. Điều này khiến lượng tồn kho tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất trong 6 năm qua.
Hàng hóa -06:24 | 24/09/2024
'Thủ phủ vàng đen' trong vòng xoáy nợ nần

'Thủ phủ vàng đen' trong vòng xoáy nợ nần

Hồ tiêu từng là niềm hy vọng của cả vùng Tây Nguyên, nhưng nay đẩy nhiều nông dân vào cảnh khốn cùng.
Hàng hóa -09:42 | 29/09/2018
Trả giá từ việc phát triển nóng

Trả giá từ việc phát triển nóng

Để phát triển cây tiêu bền vững, rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền trong triển khai thực hiện đồng bộ các chính sách hỗ trợ xây dựng cơ sở chế biến; các mô hình chuyển giao kỹ thuật và thu hút đầu tư, tạo mối liên kết giữa DN với nông dân theo tiêu chuẩn trong nước và quốc tế… 
Hàng hóa -21:40 | 18/04/2018
Tiêu mất mùa 'kép'

Tiêu mất mùa 'kép'

Thời điểm hiện tại, bà con nông dân các tỉnh Tây Nguyên đang bước vào mùa thu hoạch hồ tiêu 2018. Niên vụ tiêu năm nay không mấy khả quan bởi giá hồ tiêu không chỉ giảm sâu, mà nhiều diện tích tiêu bị sâu bệnh khiến người nông dân thiệt hại “kép”.
Hàng hóa -13:55 | 06/02/2018
Nhân rộng mô hình tưới tiên tiến, nâng cao năng suất, chất lượng cho cây hồ tiêu

Nhân rộng mô hình tưới tiên tiến, nâng cao năng suất, chất lượng cho cây hồ tiêu

Sau khi tham quan mô hình tưới tiêu nhỏ giọt, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã tổ chức hội thảo về mô hình khuyến nông tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây hồ tiêu ở Bình Phước.
Hàng hóa -17:00 | 10/12/2017
cây hồ tiêu

cây hồ tiêu

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.