|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

CapitaLand kiếm lời trước mắt bao nhiêu từ việc thâu tóm lô 'đất vàng, đất sạch' 9.000 m2 Hồ Tây?

17:23 | 12/03/2018
Chia sẻ
Khu đất 9.000 m2 giáp Hồ Tây mà CapitaLand vừa thâu tóm không những là đất vàng mà quan trọng hơn đây hiện là khu "đất sạch", không vướng mắc gì về giải phóng mặt bằng và đền bù. Giá đất thực tế tại đây hiện rơi vào từ hơn 151 triệu đến 165 triệu đồng/m2.
capitalland kiem loi truoc mat bao nhieu tu viec thau tom lo dat vang dat sach 9000 m2 ho tay Cựu Tổng Giám đốc 9x bán hơn nửa cổ phần của Hiền Đức Tây Hồ cho CapitaLand là ai?
capitalland kiem loi truoc mat bao nhieu tu viec thau tom lo dat vang dat sach 9000 m2 ho tay Cận cảnh khu đất vàng gần 9.000 m2 giáp Hồ Tây vừa thuộc về tay 'ông lớn' CapitaLand
capitalland kiem loi truoc mat bao nhieu tu viec thau tom lo dat vang dat sach 9000 m2 ho tay Chủ lô đất vàng 9.000 m2 gần Hồ Tây mà CapitaLand vừa 'thâu tóm' là ai?

CapitaLand mới đây cho biết đã thâu tóm thành công khu đất vàng 9.000m2 trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội. Trên khu đất vàng này, CapitaLand dự định phát triển dự án tòa cao ốc phức hợp gồm chung cư, văn phòng, trung tâm thương mại cao 25 tầng với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 217 triệu USD.

Địa chỉ khu đất tại lô D7, khu 18,6 ha Dự án đấu giá quyền sử dụng đất phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Theo tìm hiểu của PV, lô đất có một mặt nằm ngay mặt tiền đường Lạc Long Quân, hai mặt khác nằm trên mặt tiền hai ngõ 675 và 677 cũng thuộc đường Lạc Long Quân. Khu đất nằm ngay gần hồ Tây, từ đó đi ra khu vực bờ hồ khoảng 100 m, chỉ mất một vài phút đi bộ.

capitalland kiem loi truoc mat bao nhieu tu viec thau tom lo dat vang dat sach 9000 m2 ho tay
Khu đất 9.000 m2 giáp Hồ Tây mà CapitaLand vừa thâu tóm không những là đất vàng mà quan trọng hơn đây là khu "đất sạch" hiện không vướng mắc gì về giải phóng mặt bằng và đền bù. Vợi vụ nhận chuyển nhượng khu đất, ước tính CapitaLand đã kiếm được món lời trước mắt hơn 700 tỷ đồng tới hơn một nghìn tỷ đồng. Ảnh: Linh Lê.

Khu đất trên nằm ở phía Tây Bắc của hồ Tây, với phía Bắc hướng ra sông Hồng, phía Nam là khu đô thị mới Nam Thăng Long (hay còn gọi là khu đô thị Ciputra). Từ khu vực này đi ra sân bay Nội Bài chỉ mất 20 phút lái xe.

Theo báo cáo của Gachvang.com, đường Lạc Long Quân thuộc quận Tây Hồ, chạy qua 2 địa phận phường Phú Thượng và phường Xuân La. Báo cáo định giá và thống kê giá khu vực xung quanh đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội từ thời điểm đầu năm 2017 đến nay của Gachvang.com cho thấy, giá đất thực tế đường Lạc Long Quân, khu vực thuộc phường Phú Thượng trung bình là 151 triệu đồng/m2. Còn giá đất thực tế đường Lạc Long Quân, khu vực thuộc phường Xuân La trung bình là hơn 265 triệu đồng/m2.

capitalland kiem loi truoc mat bao nhieu tu viec thau tom lo dat vang dat sach 9000 m2 ho tay
Bảng báo cáo định giá đất khu vực đường Lạc Long Quân - nơi lô đất tọa lạc - từ đầu năm 2017 tới tháng 2/2018. Nguồn: Gachvang.com. (Bạn đọc vui lòng click vào ảnh để xem hình với kích cỡ to hơn).

Đáng chú ý, tại khu vực đường Lạc Long Quân thuộc địa phận phường Xuân La, giá đất thực tế hiện nay đã tăng hơn gấp đôi so với thời điểm đầu năm 2017. Nếu như hồi tháng 1/2017, giá đất thực tế khu vực này là hơn 123 triệu đồng/m2 thì đến tháng 2/2018, giá đất tại đây đã tăng lên hơn 265 triệu đồng/m2.

Như vậy, lô đất vàng diện tích 9.000 m2 mà CapitaLand vừa thâu tóm, với mức định giá thực tế như trên thì giá trị lô đất hiện rơi vào từ 1.359 tỷ đồng đến 2.385 tỷ đồng.

Theo thông tin từ tờ Nikkei Asian Review đưa tin ngày 1/3, thương vụ mua khu đất tại Hà Nội thông qua việc mua cổ phần của chủ khu đất là không được công bố chi tiết giá trị của bản hợp đồng.

Tuy trên, trên trang web của Tập đoàn CapitaLand sau đó có tiết lộ, tập đoàn này đã chi 30 triệu USD (tương đương hơn 660 tỷ đồng) để mua lại cổ phần của công ty nắm thương quyền phát triển dự án nằm trên khu đất vàng này.

Như vậy, nếu so với giá trị thực tế của khu đất vàng Hồ Tây này thì vụ nhận chuyển nhượng khu đất đã giúp CapitaLand kiếm được món lời trước mắt hơn 700 tỷ đồng tới hơn một nghìn tỷ đồng.

Và điều quan trọng hơn đó là khu đất kia hiện là “đất sạch”, không có vướng mắc gì liên quan tới việc giải phóng mặt bằng hay đền bù.

CapitaLand dự kiến phát triển dự án khu phức hợp chung cư, thương mại, văn phòng trên lô đất này với quy mô gồm 380 căn hộ, 21.367m2 diện tích văn phòng, và 19.323m2 diện tích khu thương mại.

Đây là dự án bất động sản thứ ba được CapitaLand đầu tư tại Hà Nội sau 2 dự án The Mulberry Lane và Seasons Avenue.

CapitaLand là một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất trên thế giới với sự hiện diện ở 150 thành phố tại 30 quốc gia. Việt Nam là thị trường lớn thứ 3 của CapitaLand ở Đông Nam Á, sau Singapore và Malaysia. Tại Việt Nam, danh mục đầu tư của CapitaLand hiện bao gồm 9 dự án phát triển nhà ở, một khu phức hợp hạng A, đầu tư và quản lý 21 dự án căn hộ dịch vụ với khoảng 4.600 căn hộ tại sáu thành phố của Việt Nam.

Khánh Hà