|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

CapitaLand chi 177 triệu USD mua dự án thứ 11 tại Việt Nam

20:40 | 16/11/2017
Chia sẻ
Tập đoàn phát triển bất động sản CapitaLand của Singapore đã mua lại 870 căn hộ tại Việt Nam với tổng giá trị 247 triệu đô la Singapore, tương đương 177 triệu USD.
capitaland mua lai can ho tai quan 4 tp hcm voi tong gia tri dau tu 177 trieu usd
CapitaLand đầu tư bất động sản tại Việt Nam (ảnh minh họa)

Việc mua lại đã nâng số lượng dự án nhà ở của CapitaLand tại Việt Nam lên con số 11. Được biết, dự án này nằm ở quận 4, TP HCM và là dự án thứ 9 tại thành phố này.

Dự án rộng 1,45 ha, gần sông Sài Gòn và được thiết kế thành hai tòa tháp 24 tầng cùng với các đơn vị bán lẻ bên dưới, nằm cách khu trung tâm quận 1 khoảng 5 phút lái xe. Trước kia đây là thành phố cảng và đã được chuyển đổi thành khu dân cư với nhiều sự lựa chọn ăn uống và lối sống phong phú.

Việc mua lại mới nhất này bắt nguồn từ một năm trưởng doanh thu từ các dự án nhà ở của CapitaLand ở Việt Nam. Trong đó, dự án phát triển khu dân cư mới nhất, d'Edge Thảo Điền được đưa vào tháng 7/2017 đã bán gần 100% trong tổng số 273 căn hộ ở đây.

Theo ông Chen Lian Pang - Giám đốc điều hành CapitaLand Việt Nam thì doanh số bán hàng tại Việt nam trong 9 tháng đầu năm nay đã vượt 50% so với năm 2016.

Ông nói: "Ngoài thị trường nhà ở, chúng tôi đã tiến hành chiến lược xâm nhập và mở rộng tại các thành phố chính. Để nhanh chóng hơn trong việc nắm bắt cơ hội, chúng tôi cũng đang làm việc với các đối tác muốn đầu tư thông qua CapitaLand với những hiểu biết tại địa phương"

Bên cạnh việc mua lại mới nhất này, CapitaLand cũng lên kế hoạch lần đầu tiền giới thiệu khu căn hộ 2 phòng ngủ để phục vụ cho thị trường cho thuê ở Quận 4 và thu hút các nhà đầu tư tiềm năng.

Được biết, Việt Nam là thị trường lớn thứ ba của tập đoàn tại Đông nam Á sau Singapore và Malaysia. Tính đến cuối tháng 9 năm 2017, CapitaLand đã có tổng tài sản trị giá 2 tỷ đô la Singapore bao gồm 11 dự án phát triển nhà ở, 21 khu dịch vụ với khoảng 4.700 căn hộ và một văn phòng hạng A đẳng cấp quốc tế phát triển trên 6 thành phố ở Việt Nam.

Các khoản đầu tư từ quỹ CapitaLand Việt Nam mục đích tăng cường sự góp mặt tại Việt Nam lên mức 7,34 tỷ USD vào năm 2020. Trước đó vào tháng 8, CapitaLand Limited đã cho ra mắt thành công quỹ đầu tư thương mại đầu tiên của mình tại Việt Nam - Quỹ Đầu tư Thương mại CapitaLand I (CVCFI) trị giá 300 triệu USD.

Minh Đăng