Việc hoàn thành 19km cuối cùng tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội về Nghệ An chỉ còn khoảng 3,5 tiếng thay vì hơn 5 tiếng như trước.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 6, CTCP Đầu tư Phúc Thành Hưng đảm bảo an toàn khai thác đoạn Diễn Châu - Quốc lộ 46B và thi công các hạng mục còn lại.
Hai dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo (qua Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận), Diễn Châu - Bãi Vọt (Nghệ An - Hà Tĩnh) dự kiến thông xe dịp 30/4.
Theo Bộ Giao thông vận tải, tính đến ngày 25/5, vẫn còn 9 dự án do Bộ quyết định đầu tư hoặc làm chủ đầu tư có kết quả giải ngân chưa đáp ứng yêu cầu do chậm lựa chọn nhà thầu, chậm tiến độ thi công hay chậm hoàn thiện hồ sơ.
Sau 1 năm khởi công (từ tháng 5/2021), tính đến nay, sản lượng thực hiện dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt mới đạt 1,81% giá trị hợp đồng, chậm 6,79% so với kế hoạch.
Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có điểm đầu tại km 430 + 00, thuộc địa phận xã Diễn Cát (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An); điểm cuối tại km 479 + 300, thuộc địa phận xã Thanh Bình Thịnh (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) với tổng chiều dài gần 50 km.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.