|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi phải bồi thường nứt nhà dân

15:45 | 22/07/2018
Chia sẻ
Một số tồn tại ảnh hưởng trong quá trình thi công công trình như nứt nhà, bồi lấp đất sản xuất, kênh mương thủy lợi.
cao toc da nang quang ngai phai boi thuong nut nha dan 'Tối hậu thư' đối với dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
cao toc da nang quang ngai phai boi thuong nut nha dan
Ảnh minh họa.

Ngày 21/7, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã có công văn đề nghị các đơn vị, chủ đầu tư phối hợp kiểm tra, giải quyết dứt điểm các tồn tại về mặt bằng và trong quá trình thi công dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đoạn qua địa bàn Quảng Nam.

Theo đó, dự án đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Nam dài gần 92 km.

Theo báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát của Sở GTVT và Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, hiện nay trên các tuyến đường ngang, đường gom dân sinh, cống chui, kè gia cố hạ lưu cầu, cống... với đường cao tốc còn một số tồn tại trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và trong quá trình thi công.

cao toc da nang quang ngai phai boi thuong nut nha dan
Một đoạn đường đang được thảm nhựa trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi. Ảnh: Tấn Việt

Một số tồn tại ảnh hưởng trong quá trình thi công công trình như nứt nhà, bồi lấp đất sản xuất, kênh mương thủy lợi… chưa được chủ đầu tư dự án và nhà thầu thi công khắc phục kịp thời, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của nhân dân.

Trước các tồn tại trên, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị các đồng chí bí thư và chủ tịch UBND các huyện, thị xã Điện Bàn, Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình, Phú Ninh, Tam Kỳ, Núi Thành chỉ đạo đơn vị thực hiện bồi thường, GPMB phối hợp... giải quyết dứt điểm các vướng mắc trên.

Đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi cố tình cản trở thi công công trình để bàn giao cho chủ đầu tư và nhà thầu thi công hoàn thành dứt điểm trong quý III-2018 (trước khi hiệp định vay vốn của dự án hết thời hạn).

UBND tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị các Trung tâm Phát triển quỹ đất tập trung rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục quyết toán kinh phí bồi thường, GPMB, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định (hoàn thành trong quý IV/2018).

Quảng Nam cũng đề nghị Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và các nhà thầu thi công giải quyết dứt điểm một số tồn tại về bồi thường ảnh hưởng nứt nhà; giải quyết việc bồi thường thiệt hại bồi lấp đất lúa, hoa màu; khắc phục hư hỏng các đoạn kênh, mương thủy lợi bị ảnh hưởng... hoàn thành trong tháng 8/2018.

Tích cực phối hợp với các địa phương trong công tác bồi thường, GPMB và huy động đầy đủ thiết bị, vật tư, nhân lực để thi công các vị trí, đoạn tuyến còn tồn tại hoàn thành trong quý III/2018.

Tập trung chỉ đạo và đôn đốc các nhà thầu thi công sửa chữa, hoàn trả các tuyến đường địa phương sử dụng phục vụ thi công công trình đường cao tốc để phục vụ nhân dân đi lại.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Lê Phi

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.