Số ca nhiễm COVID-19 tiếp tục tăng trên phạm vi toàn cầu và tình trạng thiếu chip có thể ảnh hưởng đến nhu cầu lốp xe đã khiến giá cao su tại thị trường châu Á giảm mạnh.
Hai tháng đầu năm 2021, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 217.420 tấn cao su, trị giá 341,82 triệu USD, tăng 99,3% về lượng và tăng 117,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
Trong tháng 1/2021, Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 9 cho Mỹ với 5.000 tấn, trị giá 8,39 triệu USD, tăng 7,4% về lượng và tăng 22,6% về trị giá so với tháng 1/2020.
Nguyên nhân sụt giảm chủ yếu do xuất khẩu cao su sang Trung Quốc, thị trường tiêu thụ cao su lớn nhất của Thái Lan, giảm gần 43% về lượng và giảm gần 36% về trị giá so với tháng 1/2020.
Trong năm 2020, Việt Nam là thị trường lớn thứ 4 cung cấp cao su cho Ấn Độ với 67.760 tấn, trị giá 100,47 triệu USD, giảm 51,2% về lượng và giảm 51,5% về trị giá so với năm 2019.
Giá cao su tại các thị trường ghi nhận cùng diễn biến tăng trong tháng 2/2021 nhờ thị trường lạc quan về tốc độ hồi phục của nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.