|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Cần Thơ thu hồi ‘đất vàng’ đã giao cho Nguyễn Kim

08:39 | 12/01/2019
Chia sẻ
Thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ, TP Cần Thơ quyết định thu hồi dự án của Công ty CP đầu tư và phát triển Nguyễn Kim vì giao đất không qua đấu giá và chậm tiến độ.
can tho thu hoi dat vang da giao cho nguyen kim
Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, khu đất giao cho Công ty CP Đầu tư và phát triển Nguyễn Kim có sai phạm - Ảnh: LÊ DÂN

Ngày 11-1, ông Nguyễn Văn Hồng - giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư TP Cần Thơ - cho biết UBND TP đã ra quyết định thu hồi dự án Trung tâm thương mại - cao ốc văn phòng - khách sạn và căn hộ cho thuê (số 66, đường Cách Mạng Tháng Tám, P. Cái Khế, Q.Ninh Kiều) của Công ty CP đầu tư và phát triển Nguyễn Kim.

Theo ông Hồng, Sở Kế hoạch - đầu tư đề xuất thu hồi dự án do thực hiện theo kết luận Thanh tra Chính phủ, đồng thời dự án cũng triển khai chậm tiến độ.

Theo đó, UBND TP Cần Thơ giao Sở Kế hoạch - đầu tư quyết định chấm dứt hoạt động của dự án, Sở Tài chính hoàn trả tiền ký quỹ dự án.

Sở Tài nguyên - môi trường chủ trì phối hợp đơn vị liên quan, đề xuất UBND TP giải quyết chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư do Công ty CP đầu tư và phát triển Nguyễn Kim đã thực hiện.

Trước đó, kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc chấp hành pháp luật việc chuyển đổi nhà đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác của UBND TP Cần Thơ đã chỉ ra nhiều sai phạm tại 7 khu "đất vàng" của thành phố, trong đó có khu đất tại số 66, đường Cách Mạng Tháng Tám.

Khu đất rộng 36.189,8m2 là quỹ nhà đất công do TP quản lý giao cho Công ty Xăng dầu Tây Nam Bộ thuê, sau đó thu hồi giao cho Công ty CP đầu tư và phát triển Nguyễn Kim.

Thanh tra Chính phủ cho rằng việc TP Cần Thơ thu hồi quỹ nhà đất công do TP quản lý cho các tổ chức thuê, nay cho các tổ chức khác thuê nhưng không qua đấu giá là trái với quy định của Luật đất đai tại khoản 1, điều 58 (Luật đất đai 2003) nay là khoản 1, điều 118, Luật đất đai 2013 và khoản 1, điều 7, quyết định 09-2017 của Thủ tướng Chính phủ.

Xem thêm

Lê Dân