|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Camimex muốn nhảy sang lĩnh vực chế biến cá, mục tiêu xuất khẩu đạt 100 triệu USD năm 2023

07:30 | 28/05/2023
Chia sẻ
Sản phẩm chính của Camimex là tôm, tuy nhiên năm nay công ty muốn lấn sang đầu tư chế biến cá và kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu đạt 100 triệu USD.

Ngày 24/5, CTCP Camimex Group (Mã: CMX) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 và thông qua tất cả tờ trình.

Năm 2023, Camimex đặt mục tiêu tổng doanh thu dự kiến 3.053 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 103 tỷ đồng, tăng lần lượt 5% và 13% so với thực hiện năm 2022. Công ty kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu đạt 100 triệu USD, sản lượng xuất khẩu đạt 10.000 tấn thành phẩm. Công ty không đề cập đến việc chia cổ tức.

Riêng quý I, doanh thu thuần của Camimex đạt 242 tỷ đồng, giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty lãi sau thuế 21 tỷ đồng, giảm 8%. Với kết quả này, Camimex đã thực hiện được lần lượt 8% và 20% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm sau ba tháng. 

 Nguồn: Tổng hợp từ BCTC của công ty. 

 Nguồn: Tổng hợp từ BCTC của công ty. 

Năm nay, Camimex phấn đấu mở rộng vùng nuôi tôm sinh thái lên 20.000 ha, đầu tư nuôi tôm công nghệ cao, từng bước tự chủ một phần nguyên liệu cho sản xuất kinh doanh, phấn đấu tới 2025 tự chủ 20 - 30% nguyên liệu tôm Vannamei đầu vào.

Camimex hiện đang có 3 nhà máy nằm trên diện tích gần 4,5ha tại tỉnh Cà Mau, tổng công suất của ba nhà máy hơn 15.000 tấn thành phẩm/năm. Bên cạnh đó, công ty còn sở hữu hệ thống kho lạnh có sức chứa 2.000 tấn, tọa tại TP Cà Mau và TP HCM. 

 Song song đó, công ty sẽ đầu tư sang lĩnh vực chế biến cá (chế biến cá tuyết, cá minh thái, cá chẽm, cá hồi), đầu tư nuôi cá (cá hồi, cá chẽm). Đồng thời hoàn thiện nhà máy chế biến số 1 (Xí nghiệp 1) với tổng giá trị đầu tư là 303 tỷ đồng.

Ngoài ra, công ty sẽ tìm kiếm nhà đầu tư cho các công ty con để tăng cường tiềm lực tài chính cũng như quy mô hoạt động kinh doanh.

Minh Hằng

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.