|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Các ngân hàng đua nhau mở rộng mạng lưới

07:09 | 07/10/2017
Chia sẻ
Chỉ trong vòng 5 ngày đầu tháng 10, đã có 3 ngân hàng thương mại (Techcombank, Vietcombank, SCB) được NHNN chấp thuận thành lập, mở mới thêm nhiều chi nhánh phòng giao dịch trong cả nước.
cac ngan hang dua nhau mo rong mang luoi vao cuoi nam
Các ngân hàng đua nhau mở rộng mạng lưới vào cuối năm (Ảnh: SCB)

Thời gian gần đây, nhiều ngân hàng thương mại cổ phần đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chấp thuận việc thành lập, mở mới thêm nhiều chi nhánh, phòng giao dịch trong cả nước nhằm gia tăng mạng lưới.

Gần đây nhất, ngày 6/10, NHNN đã có văn bản số 7987/NHNN-TTGSNH chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) thành lập thêm 2 chi nhánh tại tỉnh Thanh Hóa và Thái Bình.

Trước đó không lâu, NHNN cũng đã có văn bản đồng ý cho Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) thành lập thêm chi nhánh Quảng Bình và 2 phòng giao dịch (Phòng giao dịch Nguyễn Thái Học - Yên Bái và Phòng giao dịch Đông Triều - Quảng Ninh).

Trong cùng ngày, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) cũng công bố đã chính thức nhận được công văn chấp nhận thành lập 5 Chi nhánh tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Bình Dương, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Gia Lai và 36 phòng giao dịch.

Trúc Minh

[LIVE] ĐHĐCĐ Vietcombank: Dư nợ cho CBBank vay 10.000 tỷ năm 2022 đã giảm về 1.000 tỷ vào cuối quý I
Ngân hàng dự kiến sẽ trình phương án tiếp tục dùng lợi nhuận của năm 2023 để chia cổ tức. Tuy nhiên, việc chia cổ tức theo hình thức nào (cổ phiếu hay tiền mặt) cần sự phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền.