Các dự án mới Vincom Retail có kế hoạch đưa vào vận hành trong năm 2024
Kết quả kinh doanh của CTCP Vincom Retail (Mã: VRE) tiếp tục tăng trưởng trong năm 2023 và thiết lập kỷ lục mới. Cụ thể, doanh thu thuần tăng hơn 33% lên 9.791 tỷ đồng; lãi ròng tăng gần 59% lên hơn 4.400 tỷ đồng; biên lãi gộp đạt 54,6%.
Ở mảng cho thuê, doanh thu đạt 7.796 tỷ đồng, tăng 13,6% so với cùng kỳ và lợi nhuận gộp đạt 4.557 tỷ đồng, tăng 23,4%.
Tỷ lệ lấp đầy trung bình tại các TTTM đều đạt trên 80% với mức tăng trưởng từ 1,3 đến 1,6 điểm % trong năm; ngoại trừ Vincom+ có tỷ lệ lấp đầy 71,7%, giảm 1,8 điểm %. Tổng diện tích sàn thương mại tính đến cuối năm trên 1,7 triệu m2, không đổi so với năm trước đó.
Vincom Retail cho biết ưu tiên trong năm 2024 là tối ưu hóa hoạt động của 83 trung tâm thương mại đang hoạt động, bao gồm tăng tỷ lệ lấp đầy trung và giá thuê trung bình.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp có kế hoạch đưa vào vận hành hai TTTM Vincom Mega Mall (VMM) ở TP HCM và 4 TTTM Vincom Plaza (VCP) ở miền Trung và miền Bắc.
Trong đó, hai TTTM VMM mới gồm: (1) VMM Grand Park (TP Thủ Đức) có diện tích sàn 45.255 m2, dự kiến khai trương vào quý IV/2024; (2) VMM Ocean Park 2 (TP HCM) có diện tích sàn 76.679 m2, dự kiến khai trương trong quý IV/2024.
3 TTTM VCP mới gồm VCP Hà Giang 9.796 m2, VCP Bắc Giang 13.372 m2, VCP Điện Biên Phủ 11.942 m2 đều dự kiến khai trương quý II/2024. Còn VCP Đông Hà – Quảng Trị 14.265 m2 dự kiến khai trương vào quý cuối năm 2024.
Một trong những hoạt động khác được Vincom Retail chú trọng là thúc đẩy tiêu dùng xanh và bền vững, trong đó mục tiêu có thêm 6 TTTM được lắp năng lượng điện mặt trời trong năm 2024, nâng tổng số lên 60 TTTM.