|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chuyển động thị trường

Các doanh nghiệp bảo hiểm nâng cao quyền lợi và trải nghiệm khách hàng

14:00 | 12/11/2024
Chia sẻ
Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã và đang triển khai nhiều chương trình hướng về khách hàng, gia tăng quyền lợi sản phẩm, đơn giản hóa thủ tục tham gia bảo hiểm và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã và đang nỗ lực triển khai nhiều hoạt động hướng về khách hàng. (Ảnh: IAV)

Nhiều sản phẩm và hoạt động đa dạng chăm sóc khách hàng

Nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trong dịch vụ bảo hiểm sức khỏe, AIA Việt Nam đã chính thức giới thiệu Dịch vụ bảo hiểm sức khỏe AIA (AIA Digital Health Services - DHS). DHS là định hướng chiến lược của AIA Việt Nam nhằm xây dựng năng lực quản lý trải nghiệm giải quyết quyền lợi bảo hiểm và chủ động chăm sóc Khách hàng có bảo hiểm sức khỏe.

Hiện tại, AIA Việt Nam đã thiết lập mạng lưới đối tác liên kết với hơn 300 bệnh viện và phòng khám nhằm cung cấp dịch vụ bảo lãnh viện phí cho Khách hàng trên toàn quốc dễ dàng và nhanh chóng. Mạng lưới này sẽ tiếp tục được mở và phủ rộng trong thời gian tới.

AIA Việt Nam đã thiết lập mạng lưới đối tác liên kết với hơn 300 bệnh viện và phòng khám nhằm cung cấp dịch vụ bảo lãnh viện phí cho Khách hàng trên toàn quốc dễ dàng và nhanh chóng. (Ảnh: IAV).

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa qua cũng đã triển khai các chương trình hợp tác chiến lược sau thỏa thuận ký kết hợp tác với hệ thống Y tế Vinmec với mục tiêu mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt và lợi ích thiết thực dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ. Thỏa thuận hợp tác này cho thấy cam kết mạnh mẽ, cụ thể hóa phương châm “Khách hàng là kim chỉ nam” bằng việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ưu tiên cho khách hàng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, Manulife Việt Nam trước đó đã tung ra thị trường sản phẩm bảo hiểm nhân thọ “An Tâm Vui Sống 2.0” với thời gian đóng phí ngắn nhưng được bảo vệ dài và cam kết hoàn phí lên đến 110% . Đây là dòng sản phẩm bảo hiểm tử kỳ có sự kết hợp thông minh với quyền lợi tích lũy. Với điều kiện tham gia đơn giản và mức phí đóng tương đối thấp, khách hàng tham gia sản phẩm này sẽ được mức bảo vệ cao lên đến 40 lần phí đóng. Thời gian đóng phí ngắn (3/5/10 năm) nhưng được bảo vệ dài (15/20/30 năm).

Dai-ichi Life Việt Nam cũng vừa ra mắt sản phẩm Chăm sóc sức khỏe toàn cầu 24/7, với mức bảo vệ lên đến 2 tỷ đồng cho mỗi bệnh/thương tật (không giới hạn bệnh/thương tật). Sản phẩm có 5 gói linh hoạt, từ 150 triệu đến 2 tỷ đồng, dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm từ 30 ngày tuổi đến 65 tuổi, được sử dụng điều trị nội trú, cấp cứu, phẫu thuật và cả liệu pháp ung thư hiện đại trong gần 280 cơ sở y tế trong và ngoài nước.

Trước đó, FWD Việt Nam cũng chính thức giới thiệu sản phẩm bổ trợ “FWD Care Bảo hiểm sức khỏe 3.0” với 6 kế hoạch bảo vệ từ cơ bản đến nâng cao, tương ứng với hạn mức bảo vệ từ 50 triệu đồng đến 3 tỷ đồng trên mỗi năm hợp đồng, đáp ứng nhu cầu của đa dạng phân khúc khách hàng. FWD cũng đã triển khai các tính năng mới gồm đăng ký mẫu giọng nói và ghi âm nội dung tư vấn sản phẩm bảo hiểm nhằm nâng cao chất lượng tư vấn bảo hiểm và trải nghiệm khách hàng, gia tăng tính bảo mật, đảm bảo xác thực thông tin và bảo vệ quyền lợi khách hàng.

Nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng, Manulife đã nâng cấp hàng loạt văn phòng giao dịch tại các tỉnh thành lớn như Thanh Hóa, Nghệ An, Quận 7 - TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng... Bên cạnh ra mắt ứng dụng bảo hiểm Manulife Vietnam đa tiện ích, công ty còn đơn giản hóa quy trình bằng việc triển khai tiếp nhận yêu cầu trực tuyến trên ứng dụng Manulife Vietnam và trang thông tin khách hàng.

Trong khi đó, MAP Life đã thực hiện thay đổi các sản phẩm hiện hữu (bao gồm quy tắc điều khoản, các tài liệu của bộ hợp đồng) bên cạnh triển khai mở rộng thêm phương thức thanh toán QR code và hoàn tất hệ thống ghi âm quá trình tư vấn sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng (đối với sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư).

MB Ageas Life ra mắt công cụ lập kế hoạch bảo hiểm trên website công ty nhằm mang đến trải nghiệm mới mẻ, dễ dàng và tiện lợi cho khách hàng. Bắt nhịp xu hướng sử dụng các dịch vụ trực tuyến trên nền tảng trực tuyến hàng đầu Zalo, MB Ageas Life cũng chính thức đưa vào sử dụng tính năng thông báo và thanh toán phí bảo hiểm.

Trong tháng 9/2024, Công ty Phú Hưng Life đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện khám sức khỏe "Tầm soát ung thư" tại ba tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng. Với phương châm "Cơ hội vàng: Phát hiện sớm - Điều trị hiệu quả", chương trình đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo khách hàng. Tại mỗi địa điểm, khách hàng đã được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn sức khỏe chuyên sâu, đồng thời thực hiện các xét nghiệm cần thiết như siêu âm, đo huyết áp, xét nghiệm máu… Phú Hưng Life cũng đã chính thức ra mắt Cổng thông tin khách hàng nhằm tiếp nối hành trình không ngừng gia tăng tiện ích và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Song song đó, nhiều hoạt động tri ân khách hàng với ngân sách lớn cũng được tổ chức. Từ đầu tháng 8/2024, Bảo Việt Nhân thọ đã triển khai chương trình tri ân “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” với các giải thưởng hướng tới lối sống xanh có tổng giá trị gần 5 tỷ đồng. Công ty cũng triển khai chương trình khuyến mại "Gia tăng bảo vệ - Sống khỏe an vui" trao tặng 3.200 bộ quà tặng ý nghĩa với tổng giá trị gần 4,2 tỷ đồng tới các khách hàng trên cả nước để đồng hành cùng các gia đình xây dựng cuộc sống khỏe mạnh, chủ động và bình an.

Nhân kỉ niệm 8 năm thành lập, MB Ageas Life cũng tổ chức chương trình quay số tuần trên MBAL Style với 75.000 phần quà tổng giá trị lên tới 11 tỷ đồng đã được trao tới gần 14.000 khách hàng trên khắp cả nước. Tiếp đó là chương trình thăm khám sức khỏe miễn phí cho khách hàng với các buổi hội thảo tư vấn, khám bệnh miễn phí hàng tuần với chủ đề “Trao an tâm - Bền sức khỏe” đã được MB Ageas Life phối hợp cùng các bệnh viện lớn hàng đầu tổ chức tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Được vinh danh trong các giải thưởng danh giá

Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, sau nhiều nỗ lực xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, đào tạo đội ngũ nhân viên để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã gặt hái thành quả khi liên tục được vinh danh ở các giải thưởng quốc tế.

Trong tháng 10 vừa qua, Prudential đã giành được Giải thưởng HR Excellence Award 2024 tại Singapore trong hạng mục Learning and Development (Đào Tạo và Phát Triển). Giải thưởng là sự ghi nhận cho chiến lược nhân sự toàn diện, tập trung đào tạo và phát triển đội ngũ. Trước đó, doanh nghiệp này cũng nhận được “hat-trick” 3 giải liên tiếp tại lễ trao giải Insurance Asia Awards 2024, với hạng mục Sáng kiến phát triển bền vững; Sáng kiến trong chi trả bồi thường bảo hiểm của năm và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Quốc tế của năm.

Các doanh nghiệp bảo hiểm liên tục được vinh danh ở các giải thưởng quốc tế. (Ảnh: IAV)

Mới đây nhất, Tập đoàn Bảo hiểm FWD đã thông báo mở rộng hợp tác thời hạn 4 năm với Trường Đào tạo Kinh doanh INSEAD để xây dựng đội ngũ lãnh đạo đạt tiêu chuẩn quốc tế hướng đến khách hàng, tin cậy, chuyên nghiệp, hiệu quả và được hỗ trợ bởi công nghệ tại châu Á. Với những nỗ lực trong việc duy trì môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng, hòa nhập và bền vững cho người lao động, FWD Việt Nam cũng đã đạt được thành tựu về nhân sự khi được vinh danh trọn bộ 4 giải thưởng uy tín về nhân sự khu vực châu Á năm 2024 do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Vào tháng 8/2024, Shinhan Life Vietnam đã vinh dự nhận giải thưởng kép “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” và “Doanh nghiệp Quan tâm Chăm sóc Nhân viên tuyệt vời nhất năm 2024” thường niên ngay từ năm đầu tiên tham gia chương trình do tạp chí HR Asia tổ chức. Ngày 15/08/2024, các công ty thành viên trong hệ sinh thái tài chính Shinhan ở Việt Nam chính thức quy tụ về hội sở mới tại Tòa nhà The Mett, TP. Thủ Đức, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của Tập đoàn Tài chính Shinhan tại thị trường Việt Nam.

BIDV Metlife trong tháng 10/2024 cũng đã lần thứ 5 liên tiếp nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á của Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á - Asia Pacific Enterprise Award (APEA).

Trong khi đó, Manulife Việt Nam cũng liên tiếp được vinh danh tại nhiều giải thưởng quy mô ở cả Việt Nam và quốc tế như: “Top 10 Doanh nghiệp Bảo hiểm Uy tín 2024”, “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024 - Best Companies To Work For in Asia 2024”. Chính thức áp dụng từ đầu năm 2024, quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng bảo hiểm M-Pro của Manulife Việt Nam cũng được vinh danh “Giải pháp chuyển đổi số của năm - Digital Transformation Initiative of the Year” tại giải thưởng Insurance Asia Awards 2024.

Bích Thu

Khối ngoại chưa dừng bán ròng tuần VN-Index hồi phục
Bất chấp xu hướng hồi phục của TTCK, NĐT nước ngoài đẩy mạnh bán ròng gần 5.200 tỷ đồng trên HOSE. Điểm sáng là trong phiên cuối tuần khối ngoại đảo chiều mua ròng nhẹ hơn 31 tỷ đồng. Đây là phiên mua ròng đầu tiên sau 21 ngày bán ròng liên tiếp.