Các chuỗi bán lẻ công nghệ kỳ vọng iPhone 15 sẽ tạo 'sóng' cho mùa kinh doanh cuối năm
Rạng sáng 13/9, theo giờ Việt Nam, Apple đã tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới theo hình thức trực tuyến. Trong sự kiện này, Apple đã giới thiệu sản phẩm Apple Watch series 9, Apple Watch Ultra 2 và điện thoại iPhone thế hệ thứ 15.
Ngay sau sự kiện trên, chia sẻ với chúng tôi, một số hệ thống đại lý bán lẻ ủy quyền của Apple tại Việt Nam đã nói về triển vọng doanh số bán các sản phẩm mới này.
Phía FPT Shop nhận định: “Tình hình kinh tế đã có rất nhiều dấu hiệu tích cực trong quý III khi sức mua đã có những dấu hiệu tăng trưởng so với hai quý đầu năm.
Ngoài sức mua các dòng sản phẩm máy tính (bao gồm Macbook) tăng cao thì iPhone 14 Series cũng có sức bán rất tốt dù đang trong giai đoạn chờ ra mắt sản phẩm mới. Do đó, chúng tôi vẫn kỳ vọng lớn vào việc iPhone mới ra mắt chắc chắn vẫn có sức tiêu thụ tốt trên toàn thị trường”.
Phía FPT Shop dự đoán dòng sản phẩm iPhone mới của Apple sẽ tiếp tục tạo nên “làn sóng mới” cho thị trường công nghệ Việt.
“Năm nay, chúng tôi dự đoán dòng Pro Max vẫn được ưa chuộng nhất ở Việt Nam khi dòng sản phẩm này đảm bảo các tiêu chí: Màn hình lớn, nhóm sản phẩm cao cấp nhất từ Apple,…
Theo thống kê qua các năm, trung bình có đến 80% khách hàng chọn Pro Max vì dòng sản phẩm này tạo ra sự khác biệt như một dấu hiệu nhận biết đây là sản phẩm mới nhất từ Apple”, đại diện FPT Shop nói.
FPT Shop kỳ vọng doanh số bán iPhone mới sẽ tăng 20% so với iPhone 14 Series.
Đồng quan điểm tích cực về sức mua iPhone 15, ông Nguyễn Lạc Huy - đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS cho hay: "2023 là năm khó khăn với nền kinh tế nói chung cũng như ngành bán lẻ công nghệ nói riêng khi thị trường ghi nhận đà sụt giảm mạnh về doanh số so với năm ngoái.
Tuy nhiên CellphoneS vẫn đặt mục tiêu cao, tăng trưởng gần ba con số cho loạt sản phẩm mới của Apple trong quý đầu mở bán".
Theo ông Huy, năm nay, những nâng cấp cho iPhone 15 và iPhone 15 Plus dự kiến sẽ giúp sản phẩm mới có sự hấp dẫn hơn so với các năm trước, thường sự tập trung dồn nhiều vào hai mẫu cao cấp nhất là Pro và Pro Max. Đây sẽ là điểm khác biệt lớn nhất của kỳ mở bán năm nay.
Việc mở bán sớm hơn, chỉ sau các thị trường top đầu khoảng một tuần, sẽ giúp khách hàng tại Việt Nam sớm có cơ hội trải nghiệm sản phẩm mới, đây cũng là một điều mới nữa của sự kiện ra mắt iPhone 15 series.
Ông Huy dự kiến trong ba tuần đầu, thị trường sẽ vẫn thiếu hàng và giá bán có thể dao động mạnh giữa các chuỗi lớn và các cửa hàng nhỏ lẻ.
Trong khi đó, phía Thế Giới Di Động lại đưa ra dự báo thận trọng hơn. Công ty cho biết dựa vào tình hình vĩ mô không mấy khả quan, Thế Giới Di Động đánh giá tổng quan thị trường sẽ giảm so với năm ngoái, không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn cầu.
Thế Giới Di Động kỳ vọng sản lượng bán iPhone 15 Series năm nay sẽ ngang với iPhone 14 Series năm ngoái.
Một đại lý uỷ quyền khác của Apple tại Việt Nam là Di Động Việt nói rằng năm nay các màu sắc của iPhone 15 series phân chia tệp khách hàng rõ ràng hơn. Với phiên bản thường là các màu sắc trẻ trung, năng động, còn bộ đôi cao cấp thì mang màu sắc titanium đặc biệt và đẳng cấp.
Theo đại diện hãng này, doanh số các dòng iPhone mới luôn tăng trưởng qua các năm. Điều này là minh chứng cho một lượng cầu lớn và bền vững của hệ sinh thái Apple. Di Động Việt kỳ vọng doanh số của iPhone 15 series năm nay sẽ tăng trưởng gấp đôi so với thế hệ tiền nhiệm.