|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

'Bùng nổ' khuyến mãi ngân hàng dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

20:00 | 04/01/2019
Chia sẻ
Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tới gần cũng là thời điểm các ngân hàng cạnh tranh khốc liệt trên thị trường tiền gửi với việc tăng lãi suất tiết kiệm, tung ra nhiều chương trình khuyến mãi ngân hàng dịp Tết... để thu hút khách hàng.

Đua nhau khuyến mãi ngân hàng dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đã đến kì nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ hợi năm 2019.

Trong không khi ráo riết sôi động của thị trường hàng hoá tiêu dùng dịp Tết thì trên thị trường các ngân hàng cũng "náo nhiệt" không kém với hàng loạt các chương trình khuyến mãi chào mừng xuân mới, lì xì ngày tết.

Những chương trình khuyến mãi này tập trung chủ yếu đối với các hoạt động huy động tiền gửi trước kì nghỉ tại các ngân hàng.

Theo đặc thù truyền thống tại Việt Nam, cuối năm âm lịch là thời gian các hoạt động kinh doanh buôn bán diễn ra sôi động với nhu cầu thanh toán lớn. Đây cũng là thời điểm mà các khoản nợ sẽ được kết toán, chốt sổ một năm làm ăn của nhiều cá nhân, doanh nghiệp để chuẩn bị cho các khoản chi lương, thưởng tết cho người lao động.

Cùng với đó, lượng kiều hối cuối năm cũng thường đổ về nhiều hơn theo tập quán và quan niệm của người dân châu Á, gửi tiền cho người thân dịp Tết.

Do đó, hiện tại là khoảng thời gian "vàng" để cạnh tranh huy động vốn giữa các ngân hàng.

Điều này được thể hiện qua việc nhiều ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất ở nhiều kì hạn vào cuối tháng 12/2018 và ở những ngày đầu tháng 1 của năm mới. Có thể kể đến những cái tên như BIDV, VIB, ABBank, DongA Bank,...

Cùng với việc tăng lãi suất, các ngân hàng cũng đua nhau đưa ra các sản phẩm huy động mới với lãi suất tiết kiệm hấp dẫn hơn và các chương trình khuyến mãi với nhiều quà tặng với giá trị từ nhỏ tới lớn.

Hãy cùng điểm danh những chương trình ưu đãi của một số ngân hàng nhân dịp Tết Nguyên đán 2019.

Eximbank với chương trình khuyến mãi "Tết sum vầy, xuân yêu thương"

bung no khuyen mai ngan hang dip tet nguyen dan ky hoi 2019

Eximbank mở đầu năm mới với chương trình "Tết sum vầy, xuân yêu thương". Theo chương trình này, từ ngày 2/1, khách hàng gửi tiền tại ngân hàng sẽ có cơ hội nhận được quà tặng như ấm đun nước thương hiệu Mỹ (với số tiền 400 triệu đồng gửi 6 tháng, 9 tháng hoặc 200 triệu đồng gửi 12 tháng.

Các sản phiền gửi, tiết kiệm thường VNĐ, hình thức lãnh lãi cuối kỳ, lãnh lãi hàng tháng, kỳ hạn: 1, 2, 3, 6, 9, 12 tháng.

Cùng với đó, khách hàng từ 50 tuổi khi gửi các kì hạn 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng sẽ được cộng thêm 0,1% lãi suất.

Chương trình "Xuân tri ân, Tết đắc lộc" của Sacombank

Chương trình "Xuân tri ân, Tết đắc lộc" của Sacombank được triển khai từ 3/12/2018 đến 28/2/2019 với tổng giải thưởng trị giá hơn 34 tỉ đồng.

Những khách hàng Đối tượng gửi tiết kiệm từ 5 triệu đồng, vay tiêu dùng từ 25 triệu đồng, nhận kiều hối từ 1.400 USD, tích luỹ phí dịch vụ đủ 100.000 đồng đều có cơ hội nhận thưởng. Các quà tặng của Sacombank đưa ra là voucher, thẻ prepaid, bộ nồi tráng men, bộ bàn ăn, bộ bình trà, bộ ly uống nước,…

bung no khuyen mai ngan hang dip tet nguyen dan ky hoi 2019
Các giải thưởng khuyến mãi của Sacombank (Nguồn: Sacombank).

Ngoài quà tặng nhận ngay, Sacombank còn tạo cơ hội quay số ma mắn trúng thưởng với nhiều giải có giá trị lớn. Cụ thể, giải thưởng quay số dành cho khách hàng tiền gửi, dịch vụ, vay tiêu dùng và ngân hàng điện tử là 1kg vàng SJC, kim cường 7 ly, xe máy Honda Lead, dàn âm thanh Sony, bộ bình trà Minh Long.

Cơ cấu giải thưởng dành cho khách hàng ngân hàng điện tử gồm điện thoái Iphone XS, đồng hồ Apple Smart, nồi tráng men Nhật Bản, bộ bình trà Minh Long.

“Hành trình Tết yêu thương” tại BIDV

Cũng không thể không nhắc đến chương trình “Hành trình Tết yêu thương” của BIDV, được áp dụng đến hết ngày 28/2/2019. Chương trình được áp dụng đối với các khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ, bao gồm: tiền gửi có kỳ hạn, nhận tiền kiều hối, BIDV SmartBanking, thẻ, tiền gửi Online…

Ngoài ra, khách hàng tham gia gửi tiết kiệm sẽ được ba cơ hội nhận quà tặng, thẻ cào may mắn và quay số để có cơ hội trúng thưởng xe ô tô Huyndai Accent hoặc sổ tiết kiệm trị giá 500 triệu đồng.

Bên cạnh đó, khách hàng gửi tiết kiệm còn có thể tham gia chương trình “Tết yêu thương – Xuân sum vầy” với tổng giá trị khuyến mại hơn 3,6 tỉ đồng. Khách hàng gửi tiết kiệm mới hoặc đang sử dụng tài khoản thanh toán cùng SmartBanking và thẻ ghi nợ quốc tế gửi tiết kiệm sẽ nhận được quà tặng ngay bằng tiền mặt theo số số dư tiền gửi.

BIDV còn triển khai chương trình "Tháng vàng ưu đãi" từ 17/12/2018 đến 18/1/2019) với nhiều hình thức quay số trúng thưởng với giá trị giải thưởng cao nhất là 1 lượng vàng SJC 9999 hoặc sổ tiết kiệm trị giá 38 triệu đồng

Chương trình "Tích luỹ an gia - Nhận quà như ý" tại ABBank

ABBank tung ra chương trình "Tích luỹ an gia - Nhận quà như ý" dành cho các khách hàng gửi tiết kiệm với số tiền từ 50 triệu đồng trở lên đến hết ngày 28/2.

Khách hàng tham gia chương trình có cơ hội nhận được quà tặng có thể là hiện vật (hũ đựng hạt dưa, đĩa thuỷ tinh, bình cắm hoa, bộ bình thuỷ tinh, bộ ly uống rượu) hoặc tiền mặt (từ 50.000 - 400.000 đồng).

STT

Số tiền gửi (triệu VND)

Quà tặng (1 món)

(17/12/2018 – 31/1/2019)

Tiền mặt (VND)

1/2 - 28/2

1

50 đến dưới 100

Hũ đựng hạt dưa ABBank

50.000

2

100 đến dưới 200

Đĩa thủy tinh ABBank

100.000

3

200 đến dưới 300

Bình cắm hoa ABBank

200.000

4

300 đến dưới 400

Bộ bình thủy tinh ABBank

300.000

5

Từ 400 trở lên

Bộ ly uống rượu vang ABBank

400.000

Chi tiết quà tặng cho khách hàng tại ABBank (Nguồn: ABBank)

Chương trình "Tết đang về cùng bạn" tại VietCapitalBank

Tại ngân hàng Bản Việt (VietCapital Bank), chương trình "Tết đang về cùng bạn" được triển khai đến ngày 31/1/2019. Theo chương trình này, khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy nhận sẽ có cơ hội nhận được nhiều phần quà giá trị tương ứng với mức tiền gửi như bộ ấm trà, bộ ly cao cấp, bộ ly rượu vang,…

Ngoài ra, khách hàng thường xuyên giao dịch Ngân hàng điện tử (Internet banking và Mobile banking) sẽ được tặng ngay E-voucher có giá trị đến 500.000 đồng khi gửi tiết kiệm online, cộng thêm 0,1% lãi suất ở tất cả các kỳ hạn.

OCB với "Lì xì tiền mặt"

Đầu năm 2019, Ngân hàng OCB tung ra chương trình "lì xì tiền mặt" tương đương 0,15% lãi suất cho khách hàng gửi mới từ 300 triệu đồng trở lên cho các kì hạn 6 tháng và 12 tháng.

Cùng với đó, Ngân hàng OCB cũng triển khai chương trình tặng quà cho các khách hàng gửi tiết kiệm đến hết 5/3. Theo đó, khách hàng gửi tiết kiệm từ 50 triệu đồng sẽ nhận được nhiều phần quà hấp dẫn như bộ muỗn inox, bình giữ nhiệt, ô, vali,…Tổng số lượng quà tặng lên đến 28.000 phần quà.

Ngoài ra, khách hàng còn được tặng lãi suất thêm từ 0,1 - 0,2% theo mức gửi và chính sách khách hàng ưu tiên. Cụ thể, khách hàng có sinh nhật đến hết tháng 1 nếu gửi trên 50 triệu đồng kì hạn 6 tháng sẽ được cộng thêm 0,2% kể cả việc tái tục kì hạn 6 tháng trở lên. Khách hàng ưu tiên được thăng hạn từ tháng 1 sẽ được nhận thêm 0,1% lãi suất với mức gửi từ 200 triệu đồng và kì hạn 6 tháng.

Cơ hội trúng xe máy Honda Lead tại ACB

Tại ACB, khách hàng gửi tiết kiệm online sẽ nhận được lãi suất cao hơn gửi tại quầy. Tiền gửi kì hạn từ 1 - 3 tháng lãi suất tối đa là 5,5%/năm, kì hạn 6 tháng tối đa 6,85%.

Ngoài ra còn có cơ hội bốc thăm trúng thưởng 1 trong 5 chiếc xe máy Honda Lead và hàng chục sổ tiết kiệm tích luỹ.

bung no khuyen mai ngan hang dip tet nguyen dan ky hoi 2019

Bảo đảm cung ứng tiền tệ dịp Tết Nguyên đán

Để đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng, thanh toán lớn vào dịp cuối năm, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 34 vào ngày 28/12/2018.

Tại Chỉ thị này, Thủ tướng đã giao cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì phối hợp với các bộ, ngành địa phương triển khai các nhiệm vụ nhằm đảm bảo thanh khoản và an toàn hệ thống vào dịp lễ.

NHNN cần đảm bảo hệ thống ngân hàng có thể cung ứng đủ tiền mặt cho nền kinh tế, nhất là dịp Tết, bảo đảm dịch vụ thanh toán, hệ thống ATM/POS hoạt động ổn định, an toàn, thông suốt.

Đối với việc sử dụng tiền mệnh giá nhỏ, lẻ hợp lý, tiết kiệm trong dịp Tết cần triển khai các biện pháp quản lí và kịp thời xử lí vi phạm trong hoạt động mua, bán ngoại tệ, vàng và dịch vụ đổi tiền mặt mệnh giá nhỏ không đúng quy định của pháp luật

Ngoài ra, NHNN cần chủ động theo dõi sát diễn biến thị trường tiền tệ tài chính trong nước và thế giới, điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, phù hợp với diễn biến thị trường.

Cùng với đó, tổ chức tốt công tác điều hòa cung ứng đủ tiền mặt cho nền kinh tế, nhất là dịp Tết; chỉ đạo các tổ chức tín dụng bảo đảm việc cung ứng dịch vụ thanh toán, hệ thống ATM/POS hoạt động ổn định, an toàn, thông suốt; tăng cường các hoạt động thanh toán phục vụ sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu; tổ chức các dịch vụ ngoại hối, thu đổi ngoại tệ phục vụ khách du lịch.

Tham khảo thêm về so sánh lãi suất các ngân hàng tại đây.

Xem thêm

Diệp Bình