|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

BRG sẽ liên doanh với tập đoàn Nhật Bản đầu tư 1 tỷ USD phát triển hạ tầng thành phố thông minh

14:56 | 19/06/2018
Chia sẻ
Dự án thành phố thông minh phía Bắc Hà Nội có tổng mức đầu tư 4 tỷ USD, tổng diện tích 270 ha, dự kiến chuẩn bị triển khai vào quý III năm nay.

Tập đoàn Sumitomo Asia & Oceania của Nhật Bản và Tập đoàn trong lĩnh vực thể thao golf hàng đầu của Việt Nam – BRG Group sẽ cùng đầu tư 1 tỷ USD để phát triển cơ sở hạ tầng cho dự án thành phố thông minh của Hà Nội, tổng vốn đầu tư toàn dự án ước tính 4 tỷ USD. Hiện, dự án đang được chờ phê duyệt từ chính quyền thành phố.

Dự án thành phố thông minh có diện tích 270 ha, nằm ở phía Bắc Hà Nội, dự kiến sẽ được triển khai vào quý III năm nay, phát triển trên 5 giai đoạn.

Liên doanh Sumitomo – BRG sẽ đầu tư hơn 1 tỷ USD để phát triển cơ sở hạ tầng cho dự án.

brg va mot tap doan nhat ban se dau tu 1 ty usd phat trien ha tang thanh pho thong minh
Năm ngoái Ủy ban nhân dân TP Hà Nội, Sumitomo và BRG đã ký thỏa thuận hợp tác thành lập liên doanh phát triển dự án.

Sau khi hoàn thành, thành phố thông minh dự kiến sẽ trở thành một trong những nơi hiện đại bậc nhất Đông Nam Á với hệ thống giao thông hiện đại.

Thành lập năm 1919, Sumitomo là một trong những tập đoàn thương mại đầu tư lớn nhất Nhật Bản chuyên về lĩnh vực phát triển đường bộ và đô thị.

Có mặt tại Việt Nam từ những năm 1955, Simitomo đã đầu tư các dự án bất động sản như Khu công nghiệp Thăng Long 1 (Hà Nội); Khu công nghiệp Thăng Long 2 (Hưng Yên) và là tổng thầu cho nhiều dự án đường sắt đô thị và nhà máy nhiệt điện tại Việt Nam.

Trong khi đó, Tập đoàn BRG thuộc sở hữu của bà Nguyễn Thị Nga. Ban đầu Tập đoàn hoạt động trong ngành công nghiệp golf và dịch vụ tài chính, hiện công ty đã được chuyển sang lĩnh vực bất động sản với các dự án lớn như Sheraton Grand Da Nang Resort, khách sạn Hilton Hà Hội…

Xem thêm

Đông A