|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Brazil dừng nhập khẩu cá tra của một công ty Việt Nam

16:33 | 01/11/2016
Chia sẻ
Nguyên nhân được cho là do doanh nghiệp sản xuất vi phạm việc thay đổi các thành phần lý - hóa trong sản phẩm phi lê cá tra, basa đông lạnh, theo tin từ Bộ Công thương. 

Mới đây, Bộ Công Thương nhận được Công điện từ Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil về việc nước này quyết định dừng nhập khẩu cá tra của Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm miền Tây (West Vina) Việt Nam.

Brazil đưa ra lý do doanh nghiệp này vi phạm việc thay đổi các thành phần lý - hóa trong sản phẩm phi lê cá tra, basa đông lạnh xuất khẩu.

Cũng liên quan đến sản phẩm cá tra xuất khẩu sang Brazil còn có ba công ty nằm trong danh sách các doanh nghiệp quốc tế bị giám sát đặc biệt gồm Tập đoàn Hasa Seafood Corporation, Công ty liên doanh Mekong Fisheries Joint Stock Company, Tập đoàn Hùng Vương.

Để không ảnh hưởng tới việc xuất khẩu thủy sản vào thị trường này, Bộ Công Thương đề nghị Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) thông báo tới ba doanh nghiệp có tên trên cần cung cấp các thông tin có liên quan theo yêu cầu của phía Brazil. Doanh nghiệp cũng thực hiện các biện pháp khắc phục để có thể tiếp tục xuất khẩu thủy sản vào thị trường này.

Theo VASEP, 8 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang Brazil không ổn định.Cụ thể, 4 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu đạt trên 27,1 triệu USD, tăng 273,9% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên từ tháng 5 đến tháng 8, giá trị xuất khẩu sang thị trường này lại tụt dốc, giảm liên tiếp 26-79% so với cùng kỳ năm trước.

brazil dung nhap khau ca tra cua mot cong ty viet nam
Xuất khẩu cá tra trong 8 tháng đầu năm (Nguồn: VASEP)

Hồng Vũ