|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bộ trưởng Nội vụ nói về quy trình bổ nhiệm ông Trương Quang Hoài Nam

11:55 | 03/01/2019
Chia sẻ
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân khẳng định, quy trình, thủ tục phê chuẩn chức vụ Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đối với ông Trương Quang Hoài Nam là đúng theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
bo truong noi vu noi ve quy trinh bo nhiem ong truong quang hoai nam

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam.

Bộ Nội vụ vừa trả lời chất vấn bằng văn bản với đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng về việc luân chuyển cán bộ đối với ông Trương Quang Hoài Nam, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV, đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ về những vi phạm cụ thể của ông Trương Quang Hoài Nam, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương, trước khi được luân chuyển làm Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ? Hình thức kỷ luật áp dụng đối với những vi phạm đó?

Ông Nhưỡng cũng chất vấn, tại sao ông Trương Quang Hoài Nam có vi phạm nhưng các cơ quan có thẩm quyền vẫn đưa ông Nam vào diện luân chuyển cán bộ? Như vậy có đúng đường lối của Đảng, chính sách phát triển cán bộ của Nhà nước hay không? Trách nhiệm của Bộ Nội vụ trong vụ việc trên?

Trả lời chất vấn của đại biểu, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, căn cứ Quyết định của Bộ Chính trị và Hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương thì việc kỷ luật đối với ông Trương Quang Hoài Nam khi giữ chức Cục trưởng Cục quản lý thị trường, Bộ Công thương thuộc thẩm quyền của Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương nhiệm kỳ 2010-2015.

Theo Công văn của Bộ Công Thương về việc phê bình tập thể và cá nhân Cục Quản lý thị trường, có ghi: “Ông Trương Quang Hoài Nam, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển công chức Cục Quản lý thị trường năm 2013, với trách nhiệm là người đứng đầu đã để xảy ra sai phạm của một số cá nhân trong Hội đồng thi tuyển công chức của Cục Quản lý thị trường năm 2013”. Đồng thời, sơ yếu lý lịch của ông Trương Quang Hoài Nam có ghi: “Kỷ luật: Không”.

Cũng theo Bộ trưởng Nội vụ, việc luân chuyển cán bộ ở Trung ương về địa phương được thực hiện theo Thông báo số 146-TB/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện chủ trương tăng thêm chức danh Phó Bí thư và Phó Chủ tịch UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (trong đó, ông Trương Quang Hoài Nam có trong danh sách luân chuyển cán bộ).

Thực hiện Quyết định của Bộ Chính trị về việc điều động luân chuyển cán bộ, Công văn của Văn phòng Trung ương về nhân sự luân chuyển đến Thành ủy Cần Thơ, ngày 3//4/2014, Hội đồng nhân dân thành phố Cần Thơ đã bầu bổ sung chức vụ Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đối với ông Trương Quang Hoài Nam.

Về trách nhiệm của Bộ Nội vụ, ông Lê Vĩnh Tân cho hay, thực hiện ý kiến của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, UBND thành phố Cần Thơ có tờ trình về việc phê chuẩn kết quả bầu cử chức vụ Phó Chủ tịch UNND thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Trương Quang Hoài Nam.

Ngày 15/4/2014, Bộ Nội vụ có tờ trình Thủ tướng phê chuẩn việc bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đối với ông Trương Quang Hoài Nam. Đến ngày 2/4/2014, Thủ tướng có quyết định phê chuẩn kết quả bầu cử chức vụ Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Trương Quang Hoài Nam.

“Như vậy, quy trình, thủ tục phê chuẩn chức vụ Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đối với ông Trương Quang Hoài Nam là đúng theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước”, ông Tân khẳng định.

Luân Dũng