|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Vụ việc Khaisilk là không thể chấp nhận được

11:11 | 31/10/2017
Chia sẻ
 Tại lễ ra mắt Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân tại Hà Nội vào tối 30/10, trước câu hỏi của báo chí về quan điểm của Chính phủ đối với vụ việc Khaisilk bán hàng có nguồn gốc Trung Quốc song lại cho khâu nhãn mác "Made in Vietnam", Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, đây là hành vi “không thể chấp nhận được”.
bo truong mai tien dung vu viec khaisilk la khong the chap nhan duoc
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: VGP

“Liên quan đến hàng ngoại mà dán nhãn mác hàng Việt Nam như vụ Khaisilk vừa rồi, có thể nói đó là thông tin không tốt lắm, nhất là khi chúng ta đang có chủ trương khuyến khích phát triển doanh nghiệp và hàng hóa trong nước. Hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đang giao cho Bộ Công Thương kiểm tra, xử lý vụ việc. Đồng thời, Bộ Công Thương cũng phải kiểm soát chặt chẽ vấn đề liên quan đến buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập khẩu, đặc biệt là yêu cầu cơ quan quản lý phải vào cuộc mạnh mẽ hơn”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Người phát ngôn Chính phủ nhấn mạnh: Không thể chấp nhận việc Khaisilk lấy hàng bên ngoài rồi dán nhãn mác hàng Việt được. Làm như thế là làm giảm uy tín chất lượng của hàng hóa Việt Nam.

Trước đó, sau khi những thông tin về vụ việc khăn lụa Khải Silk được báo chí phản ánh, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có văn bản hỏa tốc đề nghị Cục Quản lý cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, Cục Quản lý thị trường phối hợp kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin.

Tối 30/10, Bộ Công Thương đã yêu cầu chuyển vụ việc liên quan Khaisilk cho cơ quan công an điều tra, xử lý.

Vụ việc Khaisilk bị phát hiện khi một công ty đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng/chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) với tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, công ty phát hiện trong lô hàng có một chiếc khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Việt Nam”, vừa có mác “Made in China”.

Sau khi kiểm tra, số khăn còn lại có nhiều khăn có dấu hiệu cắt mác tại viền khăn. Do vậy, Công ty này đã đề nghị Khaisilk 113 Hàng Gai làm rõ xuất xứ, chất liệu.

Trước sự việc trên, ông Hoàng Khải, Chủ tịch tập đoàn Khaisilk đã nhận lỗi trước khách hàng và hứa sẽ bồi thường.

BT

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.