Trước thông tin ngân sách nguy cơ phải trả nợ thay khoản nợ 63.000 tỷ từ thời Vinashin, Chủ tịch Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC - tên gọi mới sau tái cơ cấu của Vinashin) cho rằng khoản nợ từ thời Vinashin sẽ do Bộ Tài chính đứng ra xử lý.
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?